THÔNG BÁO Về việc mời các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư tham gia gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)” do Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng làm chủ đầu tư
Hiện nay Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (viết tắt là Trung tâm) đang có kế hoạch triển khai thực hiện gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)” nhằm giữ gìn an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy, theo dõi tình trạng vận hành máy, trang thiết bị gắn với nhà Chung cư. Trung tâm kính mời các đơn vị có đầy đủ điều kiện kinh doanh, năng lực và kinh nghiệm thực hiện cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư tham gia với các yêu cầu như sau:
- Chung cư
Lô 1 chung cư Phú Thọ (khu A), phường Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh.
– Thời hạn Hợp đồng: 365 ngày.
– Phạm vi công việc: Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
– Địa chỉ công trình: Lô 1 chung cư Phú Thọ (khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
– Khối lượng công việc (theo phụ lục yêu cầu về kỹ thuật).
– Quy mô: 10 tầng (1 tầng hầm, 1 trệt, 9 lầu), có 63 căn hộ.
+ Tầng hầm: Bãi xe, phòng kỹ thuật, máy bơm, bể nước ngầm.
+ Tầng trệt: Phòng ban quản lý.
+ Lầu 3 – Lầu 9: 63 căn hộ trống (9 căn/ tầng).
+ Tầng kỹ thuật – mái: Phòng kỹ thuật, 01 bể nước.
- Yêu cầu
- Về hồ sơ tham dự:
– Văn bản xin tham gia gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)”;
– Hồ sơ năng lực của Nhà thầu (số lượng 01 cuốn);
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (có lĩnh vực quản lý vận hành nhà chung cư);
– Các Hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà Nhà thầu đã thực hiện (kèm Biên bản nghiệm thu hoàn thành hoặc hóa đơn tài chính hợp lệ);
– Văn bản thông báo đủ điều kiện được thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư của cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 84 của Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở (còn thời hạn tính đến thời điểm nộp hồ sơ);
– Nhân sự vị trí giám sát trang thiết bị kỹ thuật nhà chung cư phải nắm vững các kỹ năng vận hành thiết bị an ninh như: hệ thống camera an ninh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy, báo khói, hệ thống điện, các trang thiết bị khác gắn với nhà chung cư và có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư;
– Nhà thầu phải có bản cam kết với nội dung đã hiểu rõ về tính chất, mục đích công việc, điều kiện thực hiện dịch vụ của gói thầu và cam kết đáp ứng các yêu cầu tại phụ lục yêu cầu về kỹ thuật;
– Hồ sơ năng lực của Nhà thầu có thể được gửi bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại địa chỉ nhận hồ sơ (Bì thư phải được dán kín, đóng mộc Công ty niêm phong, trên bì thư ghi rõ nội dung “Hồ sơ năng lực theo thông báo số ………/TB-TTQLNGĐXD-QLVH ngày … tháng … năm 2025”).
- Thời hạn – Địa điểm nhận Hồ sơ năng lực:
– Thời gian: 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày Trung tâm phát hành thông báo này.
– Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Tổ chức – Hành chính, Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, Thành phố Hồ Chí Minh./.
- Giới thiệu chung về dự án, gói thầu:
– Tên dự toán: Chi phí Quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh (nay là phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh).
– Tên chủ đầu tư: Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng;
– Nguồn vốn: Ngân sách thành phố – Kinh phí chi thường xuyên không tự chủ (Theo Quyết định số 583/QĐ-SXD-TC ngày 18 tháng 8 năm 2025 của Sở Xây dựng về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2025);
– Địa điểm: Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Quy mô Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A): Theo Quyết định số 311/QĐ-SXD-KTXD ngày 30 tháng 12 năm 2005 của Sở Xây dựng về phê duyệt thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán công trình Khu nhà ở Phú Thọ (Khu A) như sau:
– Số tầng : 10 tầng (01 tầng hầm, 01 trệt, 09 lầu);
– Cấp công trình : Cấp II;
– Diện tích xây dựng : 712,87 m2;
– Diện tích sàn xây dựng : 7.852,92 m2;
– Tổng số căn hộ : 72 căn (63 căn hộ trống, 9 căn nhà liên kế).
- Yêu cầu kỹ thuật của gói thầu:
3.1. Phạm vi cung cấp:
STT
Danh mục dịch vụ
Đơn vị tính
Khối lượng
Thời gian cung cấp dịch vụ
Địa điểm thực hiện
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
1
Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành:
– Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng và vận hành các hệ thống kỹ thuật hệ thống cấp – thoát nước; máy bơm nước; máy phát điện (thay nhớt, lọc nhớt, thay mới bình ắc quy, nước châm bình ắc quy, nước làm mát máy phát điện, nhiên liệu chạy mảy phát điện định kỳ và luôn luôn đảm bảo đầy đủ nhiêu liệu); hệ thống báo cháy tự động; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống thang máy; quạt thông gió; hệ thống thông tin liên lạc và tivi; hệ thống điện – tủ điều khiển; hệ thống tạo áp cầu thang; hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm; hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, đèn báo không; hệ thống ống thải rác; dụng cụ chữa cháy, các thiết bị dự phòng và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư;
– Kiểm định chống sét định kỳ;
– Nạp sạc bình chữa cháy;
– Súc rửa bể nước ngầm, bể nước sinh hoạt, xét nghiệm kiểm định chất lượng nước sinh hoạt (chỉ kiểm định nước sinh hoạt đối với chung cư có cư dân);
– Xử lý thông cống, rãnh, bể phốt.
– Kiểm định đối với thang máy đang hoạt động;
– Cung cấp các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, diệt côn trùng và các dịch vụ khác bảo đảm cho nhà chung cư hoạt động bình thường;
– Thực hiện việc sửa chữa đơn giản;
– Các công việc khác có liên quan theo quy định theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.
m2
3920,56
365 ngày
Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh
3.2. Nội dung công tác Quản lý vận hành: Nhà thầu phải đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc hoặc có đề xuất giải pháp vượt trội hơn, nhằm đảm bảo hoàn thành gói thầu “Cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)”, giá chào thầu mà nhà thầu đề xuất bao gồm tất cả các nội dung công việc như sau:
3.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý vận hành:
STT
Vị trí
Số lượng yêu cầu tối thiểu
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
1
Trưởng Ban quản lý
01 nhân sự
01 nhân sự/tháng
2
Nhân viên kỹ thuật
02 nhân sự
02 nhân sự/tháng
Ngoài số lượng nhân sự cơ bản nêu trên, trong trường hợp cần thiết, nhà thầu phải huy động thêm nhân sự để đảm bảo yêu cầu của công tác Quản lý vận hành như đảm bảo công tác an ninh, bảo vệ, vệ sinh, giữ xe, thu ngân, thu các loại phí khác theo quy định của Pháp luật tại Chung cư và công tác hành chính khác mà không được tính chi phí phát sinh.
Với mục tiêu bảo vệ: nhà thầu bố trí tối thiểu 02 vị trí (tương đương với tối thiểu 04 nhân viên), tùy tình hình thực tế nhà thầu phải bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo công tác an ninh bảo vệ. Nhà thầu phải cung cấp cho Chủ đầu tư danh sách, các hồ sơ liên quan của nhân viên bảo vệ theo quy định của pháp luật hiện hành trước khi thực hiện công việc. Nhà thầu chỉ được phép sử dụng nhân viên bảo vệ phù hợp với các quy định của pháp luật và được chủ đầu tư chấp thuận.
Đối với công tác vệ sinh: nhà thầu bố trí tối thiểu 02 nhân viên, tùy tình hình thực tế nhà thầu phải bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo công tác đảm bảo vệ sinh của nhà Chung cư.
3.2.2. Công tác Quản lý vận hành:
– Lập và thực hiện kế hoạch Quản lý vận hành nhà Chung cư;
– Xây dựng bộ máy quản lý vận hành và cung cấp nhân sự quản lý vận hành nhà chung cư; kiểm soát quá trình quản lý vận hành theo kế hoạch thông qua bộ phận kiểm soát từ văn phòng quản lý theo định kỳ và thường xuyên tại nhà chung cư;
– Thiết lập, điều chỉnh các quy trình quản lý, vận hành, biểu mẫu phù hợp với đặc điểm của nhà chung cư và vận dụng vào quản lý thực tế tại nhà chung cư;
– Tổ chức bảo vệ, kiểm soát bảo đảm trật tự, an ninh công cộng, xử lý vệ sinh, thu gom rác thải, diệt côn trùng và các dịch vụ khác của nhà chung cư;
– Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật (bao gồm hệ thống điện và máy phát điện dự phòng, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống thang máy, hệ thống cấp – thoát nước, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, hệ thống thông tin liên lạc và tivi) và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà Chung cư;
– Chủ động liên hệ, phối hợp làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cư dân đăng ký sử dụng các dịch vụ về nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, internet, điện thoại…;
– Giám sát công ty bảo trì cơ điện thực hiện việc bảo trì các thiết bị cơ điện hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo kế hoạch đã lập và báo cáo định kỳ cho Chủ đầu tư;
– Quản lý vận hành các hệ thống kỹ thuật tòa nhà; bố trí lịch làm việc của nhân viên kỹ thuật làm việc tại nhà chung cư; giám sát công việc hàng ngày của nhân viên kỹ thuật bao gồm các hạng mục phải kiểm tra cũng như những công việc sửa chữa khác;
– Thực hiện việc sửa chữa đơn giản các thiết bị nhà chung cư, Nhà thầu chịu chi phí nhân lực sửa chữa và vật tư đơn giản (thiết bị cấp – thoát nước công cộng: van, ống nước, co, nối, dầu nhớt, mỡ bò, silicon, keo dán ống, băng keo lụa, tắc kê nhựa, đinh tán, ốc, bulon; hóa chất thông nghẹt, vải vệ sinh, bao tay, khẩu trang; vật tư thay thế thiết bị vệ sinh nhỏ như nắp, bộ xả nước, ống cấp nước, bộ xả lavabo; lưỡi cưa, lưỡi cắt sắt, gỗ các loại; Thiết bị điện đơn giản: thay bóng đèn, ổ cắm, công tắc, automat) và sửa chữa, sơn sửa nhỏ tại khu vực sở hữu chung (chi phí dưới 200.000 đồng/lần và không quá 2.000.000 đồng/tháng);
– Thay mặt Chủ đầu tư làm việc với các cơ quan có liên quan và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các phong trào chung;
– Đôn đốc, nhắc nhở cư dân thực hiện nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư. Nhắc nhở và hỗ trợ cư dân đăng ký tạm trú, thường trú khi vào sinh sống tại nhà chung cư; tiếp thu ý kiến và giải quyết khiếu nại của cư dân liên quan đến công tác quản lý vận hành nhà chung cư
– Phối hợp với Chủ đầu tư thành lập đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở, đồng thời xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu nan, cứu hộ theo quy định tại Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ để hướng dẫn khách hàng/cư dân nhà Chung cư nắm được các bước cần thực hiện khi có tình huống khẩn cấp xảy ra; tổ chức thực tập phòng cháy, chữa cháy, cứu hạn, cứu hộ nội bộ định kỳ theo phương án được duyệt cho các thành viên trong Ban quản lý, bộ phận kỹ thuật, lực lượng bảo vệ, an ninh, bộ phận dịch vụ vệ sinh, người dân đang sinh sống tại Chung cư (nếu có);
– Phối hợp với Chủ đầu tư hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ.
– Tư vấn cho Chủ đầu tư lựa chọn và ký hợp đồng với các Nhà thầu có năng lực và uy tín cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa khác (nếu có);
– Nhà thầu đảm bảo Quản lý vận hành và cung cấp các dịch vụ cho nhà Chung cư đúng yêu cầu của Chủ đầu tư với chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, vệ sinh, môi trường, bảo vệ tài sản Nhà nước và phòng chống cháy, nổ phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Việc thực hiện sẽ được tiến hành theo tiêu chí đảm bảo dịch vụ cho Chung cư được cấp có thẩm quyền giao Chủ đầu tư quản lý và người dân đang sinh sống tại Chung cư (nếu có) ở mức độ tiêu chuẩn, chất lượng phù hợp, áp dụng đầy đủ các quy trình và biểu mẫu để xử lý công việc, vận hành nhà Chung cư an toàn (kỹ thuật, phòng cháy, chữa cháy), an ninh và vệ sinh được đảm bảo.
3.3. Yêu cầu cụ thể đối với công tác Quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật:
3.4. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ an ninh, bảo vệ:
STT
HẠNG MỤC
YÊU CẦU DỊCH VỤ
GHI CHÚ
1
Mục đích và nhiệm vụ chung
– Đảm bảo an ninh vòng ngoài, kiểm soát xe vào/ra, hướng dẫn luồng xe đi đúng chiều. Đón khách vào/ra.
– Đảm bảo khách đăng ký vào/ra có xác nhận theo đúng quy định không để lọt các đối tượng gây rối.
– Hướng dẫn sắp xếp xe trong bãi ngay ngắn, điều tiết giao thông khu vực đỗ xe.
– Kiểm soát con người/phương tiện vào/ra tòa nhà theo đúng quy định.
– Tuần tra thường xuyên và xử lý các tình huống mất an ninh trật tự, phát hiện xử lý các sự cố có thể xảy ra trong tòa nhà.
– Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ bên trong và bên ngoài tòa nhà và thực hiện các quy định phòng cháy, chữa cháy và các thủ tục sơ tán trong trường hợp khẩn cấp.
– Đảm bảo ánh sáng trong khu công cộng, nếu phát hiện bóng đèn điện bị hỏng hoặc chập cháy phải báo ngay cho trưởng ca/chỉ huy trưởng/Ban quản lý tòa nhà biết để xử lý.
– Duy trì việc thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm các trường hợp hút thuốc trong khu vực bãi xe, nghiêm cấm việc sử dụng hệ thống nước phục vụ cho việc PCCC vào việc riêng.
– Thường xuyên kiểm tra hệ thống, trang thiết bị PCCC, hệ thống nước, hệ thống chiếu sáng, các khu vực cầu thang, lối thoát hiểm tại tầng hầm… nhằm chủ động phát hiện các sự cố về an ninh trật tự để kịp thời ngăn ngừa, xử lý, phát hiện các sự cố hư hỏng trang thiết bị để kịp thời báo cho bộ phận kỹ thuật của tòa nhà sửa chữa.
2
Chất lượng
– Hiểu biết hệ thống tổ chức của Chung cư; nắm vững các quy định và nội quy về công tác bảo vệ của Nhà nước và của Chung cư; các quy định về phòng gian, bảo mật, phòng cháy và chữa cháy.
– Hiểu và nắm vững thủ tục kiểm tra giấy tờ, biết hợp đồng phối hợp với các nhân viên khác trong ca làm việc cũng như với Chung cư, đơn vị có liên quan để giữ trật tự, an toàn trong khu vực Chung cư.
– Nắm vững các quy định về thủ tục, các xử lý các hiện tượng vi phạm trật tự an toàn trong khu vực Chung cư; biết sử dụng thành thạo các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và các thiết bị khác được trang bị trong phạm vi được phân công.
– Mặc đồng phục. Thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh nơi công sở.
– Tôn trọng pháp luật và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Chung cư. Bảo vệ uy tín của Chung cư, giữ gìn bí mật trong công tác.
– Nêu cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm khi làm nhiệm vụ, đảm bảo nghiêm túc, lịch sự, niềm nở, ân cần, tận tình, chu đáo, ngôn ngữ giao tiếp lịch sự, văn minh.
– Thường xuyên có mặt tại phòng trực, vị trí bảo vệ, không tự ý bỏ vị trí trực, thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công. Phòng trực bảo vệ phải được sắp xếp khoa học, gọn gang, vệ sinh, không tổ chức các sinh hoạt các nhân trong phòng trực.
– Khi làm nhiệm vụ vào ban đêm phải tuần tra liên tục khắp mọi vị trí trong Chung cư, chú ý các góc khuất, tối.
– Ngoài ra, trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu công tác an ninh, bảo vệ tài sản do lỗi của Nhà thầu (sơ ý, cố ý, thiếu trách nhiệm hay không thực hiện đầy đủ công việc theo thỏa thuận,…) để Chung cư xảy tra tình trạng mất mát tài sản hoặc bị hủy hoại thì Nhà thầu phải bồi thường toàn bộ chi phí khắc phục theo thực tế những hư hỏng, mất mát đó và các chi phí khác có liên quan.
3.5. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ vệ sinh:
3.5.1. Nhiệm vụ chung
– Thực hiện vệ sinh, đẹp, ngăn nắp tại các khu vực được phân công.
– Thu gom rác thải về nơi quy định.
– Bảo quản tài sản trong phạm vi được phân công.
3.5.2. Khu vực ngoại cảnh của nhà Chung cư:
– Thu gom toàn bộ rác nổi trong khuôn viên: trên vỉa hè, sân đường đi chung, sảnh xung quanh tòa.
– Làm sạch sảnh, bậc tam cấp.
– Làm sạch cửa kính, vách kính, trần, đèn, tường phía ngoài sảnh (cao dưới 04 m).
3.5.3. Khu vực để xe của nhà Chung cư:
– Quét trực rác nổi tại các khu vực để xe.
– Tẩy sạch các vết dầu mỡ ở khu vực đỗ xe nếu có.
– Lau chùi làm sạch các biển báo, bảng chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, quạt thông gió … trên cao trong tầm tay với.
3.5.4. Khu vực sảnh, hành lang lối đi chung các tầng của nhà Chung cư:
– Làm sạch sàn, sảnh hành lang (đẩy khô, lau ướt, đánh bóng sàn định kỳ bằng máy móc và hóa chất chuyên dụng).
– Làm sạch vách kính, cửa kính bên trong hành lang.
– Làm sạch biển chỉ dẫn, biển tên phía ngoài thuộc phạm vi hành lang.
– Làm sạch cửa phía ngoài phòng kỹ thuật, hộp chữa cháy.
– Quét mạng nhện trần, đèn, tường (cao dưới 04m).
– Làm sạch mặt ngoài các buồng thang máy (cửa thang và mặt ốp đá).
– Làm sạch phòng thu rác hàng ngày.
3.5.5. Khu vực phòng cộng đồng:
– Vệ sinh vách kính, cửa ra vào, hút bụi sàn.
– Đảm bảo sạch bụi, khô, không mùi hôi, vết bẩn, rác nổi.
– Thu gom rác định kỳ.
3.5.6. Khu vực các cầu thang bộ các tầng của nhà Chung cư
– Lau chùi làm sạch toàn bộ mặt bậc.
– Làm sạch tay vịn cầu thang.
– Quét mạng nhện làm sạch trần, tường đèn gầm cầu thang bộ.
3.5.7. Khu vực các thang máy các tầng của nhà Chung cư
– Lau chùi làm sạch bề mặt sàn, trần, đèn bằng hóa chất chuyên dụng.
– Làm sạch cửa thang máy, vách, tay vịn buồng thang máy, bảng nút bấm điều khiển thang máy.
– Hút bụi khe cửa thang máy.
3.5.8. Khu vực các nhà vệ sinh công cộng
– Lau chùi làm sạch sàn, tường, trần, đèn, các trang thiết bị vệ sinh: bàn cầu, bồn tiểu, chậu rửa…
– Thường xuyên kiểm tra, xử lý các sự vụ phát sinh, đảm bảo luôn sạch sẽ, làm sạch, khử mùi.
– Thay giấy vệ sinh, nước rửa tay.
– Làm sạch cửa ra vào, cửa sổ, cửa chớp.
3.5.9. Khu vực thu gom rác:
– Tất cả các rác thải được thu gọn về nơi quy định của nhà Chung cư.
– Làm sạch các thùng đựng rác (định kỳ).
– Thu gọn các trang thiết bị làm sạch sau khi hoàn thành công việc.
– Kiểm tra lại toàn bộ vị trí làm sạch.
3.5.10. Chức năng, nhiệm vụ từng vị trí:
Stt
Nội dung công việc
Kế hoạch chi tiết
Ngày
Tuần
Tháng
1
Khu vực ngoại cảnh
– Quét, dọn và giữ sạch sân, vỉa hè, lối đi xung quanh tòa nhà, lối vào khu vực để xe, đường nội bộ khuôn viên…
X
– Quét, lau và giữ sạch, lối vào tòa nhà.
X
– Vệ sinh bệ đá xung quanh bồn hoa
X
– Làm sạch cổng, bảng chỉ dẫn, logo tòa nhà
X
– Thay bao rác, thu gom rác đúng nơi quy định
X
2
Khu vực tầng hầm
– Làm sạch đường dốc xe chạy, sàn,
X
– Quét và nhặt rác nổi tầng hầm
X
– Làm sạch bên ngoài các hộp kỹ thuật, bình cứu hỏa, biển chỉ dẫn, bảng thông báo
X
– Quét rãnh thoát nước, hố ga
X
– Vệ sinh tường
X
– Quét màng nhện trần, lau máng đèn
X
3
Khu vực Sảnh tầng 1
– Quét và lau sạch sảnh
X
– Lau sạch cửa kính ra vào
X
– Lau xung quanh chậu cây kiểng bồn cây bên trong và bên ngoài (nếu có)
X
– Làm sạch bên ngoài các hộp kỹ thuật , bình cứu hoả, biển chỉ dẫn, bảng thông báo
X
– Hút bụi thảm chùi chân (nếu có )
X
– Thu gom rác về nơi qui định.
X
– Quét mạng nhện trần
X
4
Khu vực nhà vệ sinh
– Vệ sinh gương kính
X
– Vệ sinh khu vực rửa tay, chậu rửa tay, vòi nước, máy sấy tay (nếu có)
X
– Vệ sinh bồn tiểu, bồn vệ sinh
X
– Vệ sinh sàn
X
– Vệ sinh bề mặt tường, các vách ngăn
X
– Vệ sinh thùng rác
X
5
Khu vực thang bộ và thang máy
– Lau các bậc tam cấp
X
– Lau tay vịn cầu thang bộ
X
– Lau bảng chỉ dẫn, bảng thông báo
X
– Lau dấu vân tay trên tường khu vực sảnh thang máy
X
– Quét và lau cửa thang máy
X
– Làm sạch rãnh trượt thang máy
X
– Lau cửa, nút bấm, trần , bên trong thang máy
X
– Quét mạng nhện trần
X
– Quét và thu gom rác
X
6
Khu vực hành lang công cộng
– Quét và lau sạch sàn, sảnh hành lang
X
– Vệ sinh các bảng chỉ dẫn, lau bên ngoài tủ kệ và các công tắc, ổ cắm điện, hộc PCCC.
X
– Vệ sinh gờ tường
X
– Lau xoá dấu vân tay trên vách kính < 4m, lau các cửa sổ hành lang tầng
X
– Thu gom rác đến nơi quy định .
X
– Lau sạch khu vực nhà rác
– Quét mạng nhện trần
X
7
Khu vực cộng đồng
– Quét và lau sàn
X
– Vệ sinh bàn ghế, kệ tủ, …
X
– Lau kiếng
X
– Tưới cây và nhặt lá úa bồn cây chậu cảnh (nếu có)
X
– Thu gom rác đến nơi quy định
X
– Quét mạng nhện trần
X
– Quét và lau sàn bằng máy và hóa chất chuyên dụng phòng kỹ thuật
X
8
Khu vực tập kết rác thải
– Thu gom rác về nơi qui định của Tòa nhà
X
– Làm sạch thùng đựng rác
X
– Thu dọn, làm sạch nơi tập kết rác sau khi rác thải được chuyển đi.
X
3.6. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ xét nghiệm, kiểm định chất lượng nước sinh hoạt: Nhà thầu phải đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Pháp luật (chỉ thực hiện khi Chung cư có cư dân).
3.7. Yêu cầu cụ thể đối với việc vệ sinh, súc rửa vệ sinh bể nước sinh hoạt: Nhà thầu phải thực hiện theo định kỳ theo quy định.
3.8. Yêu cầu cụ thể đối với việc kiểm tra, kiểm định hệ thống chống sét: Nhà thầu phải thực hiện việc kiểm định hệ thống chống sét 01 năm/lần.
3.9. Đối với Bảo trì hệ thống, thiết bị thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư:
Đối với các hệ thống, thiết bị cần phải có đơn vị chuyên môn có chức năng về bảo trì, sửa chữa khi xảy ra sự cố thì Nhà thầu phải báo ngay cho Chủ đầu tư để tiến hành khắc phục, xử lý.
3.10. An toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ:
Nhà thầu có trách nhiệm tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước về an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ. Trong quá trình thực hiện Hợp đồng nếu Nhà thầu để ra sự cố, gây thiệt hại về người và tài sản thì Nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật và bồi thường cho Bên bị thiệt hại.
- Cơ sở thanh toán chi phí Quản lý vận hành:
4.1. Loại Hợp đồng: Đơn giá cố định, khối lượng theo thực tế.
4.2. Giá trị hợp đồng sau khi nhà thầu trúng thầu:
Giá trị thanh toán chính thức cho Nhà thầu trúng thầu là giá trị sẽ được xác định hàng tháng dựa theo công thức:
G = gqlvh x S
– Trong đó:
+ G là chi phí Quản lý vận hành hàng tháng;
+ gqlvh là đơn giá Quản lý vận hành (đồng/m2/tháng) (đã bao gồm VAT) và không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện Hợp đồng;
+ S là diện tích căn hộ trống thực tế làm cơ sở tính toán chi phí quản lý vận hành hàng tháng và sẽ được điều chỉnh giảm khi Chủ đầu tư bàn giao căn hộ trống cho người dân được bố trí tái định cư/tạm cư theo các Quyết định của cấp có thẩm quyền
– Giá dịch vụ Quản lý vận hành phải bao gồm cả các chi phí:
+ Chi phí vận hành kỹ thuật và bảo dưỡng các hệ thống thuộc sở hữu chung (bao gồm hệ thống điện và máy phát điện dự phòng, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống thang máy, hệ thống cấp – thoát nước, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, hệ thống thông tin liên lạc và tivi);
+ Chi phí dịch vụ an ninh, bảo vệ (bao gồm dụng cụ hỗ trợ: bộ đàm, đèn pin và các công cụ khác);
+ Chi phí dịch vụ vệ sinh công cộng (bao gồm dụng cụ, hóa chất, vật tư tiêu hao);
+ Chi phí diệt côn trùng định kỳ;
+ Chi phí thu gom vận chuyển rác sinh hoạt hàng tháng;
+ Chi phí điện dùng cho máy móc thiết bị, hệ thống sử dụng chung của tòa nhà; chi phí nước sử dụng trong khu vực công cộng;
+ Chi phí đo diện trở chống sét, kiểm định chống sét định kỳ theo quy định (1 lần/năm);
+ Chi phí cho đơn vị quản lý vận hành như chi phí trang thiết bị văn phòng Ban quản lý (bàn ghế, máy tính, máy in,…) và dụng cụ kỹ thuật; chi phí đồng phục nhân viên Ban quản lý, chi phí tiền công tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội phúc lợi xã hội cho nhân viên thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư này; chi phí điện thoại, internet, văn phòng phẩm cho hoạt động của Ban quản lý; chi phí liên lạc với chính quyền địa phương khi có yêu cầu;
+ Chi phí nạp, sạc bình Phòng cháy chữa cháy (1 lần/năm);
+ Chi phí súc rửa bể nước ngầm, bể nước sinh hoạt;
+ Chi phí xét nghiệm kiểm định chất lượng nước sinh hoạt (2 lần/năm chỉ thực hiện khi Chung cư có cư dân);
+ Chi phí hóa chất xử lý thông cống, rãnh, bể phốt; chi phí diễn tập phòng cháy, chữa cháy nội bộ định kỳ hàng năm;
+ Chi phí nhiên liệu vận hành máy bơm Diesel PCCC định kỳ, nước châm bình ắc quy, dầu nhớt, nước làm mát máy bơm Diesel PCCC;
+ Chi phí nhiên liệu vận hành máy phát điện định kỳ, nước châm bình ắc quy, nhớt máy, nước làm mát máy phát điện (châm bổ sung khi bị hao hụt);
+ Chi phí kiểm định đối với thang máy đang hoạt động;
+ Chi phí thực hiện việc sửa chữa đơn giản;
+ Các chi phí khác được quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BXD ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Bộ xây dựng.
Lưu ý: Trường hợp Chung cư được bố trí tái định cư/tạm cư đủ 50% trở lên trên tổng số căn hộ trống của Chung cư và Chung cư này thành lập được Ban Quản trị thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành này sẽ được thanh lý, công tác Quản lý vận hành sẽ được Nhà thầu thỏa thuận với các hộ dân hoặc Ban Quản trị (nếu Ban Quản trị đã được thành lập).
– Thành phần hồ sơ thanh toán: Thực hiện theo quy định của Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước và Thông tư số 17/2024/TT-BTC ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Bộ Tài chính về hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước:
+ Biên bản xác nhận diện tích thực hiện công tác Quản lý vận hành có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu;
+ Danh sách căn hộ (có người ở) Quản lý vận hành thực tế hàng tháng có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu (đối với các Chung cư có cư dân);
+ Biên bản nghiệm thu khối lượng thực hiện trong kỳ thanh toán có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu;
+ Bảng xác nhận giá trị khối lượng công việc hoàn thành, khối lượng điều chỉnh giảm so với Hợp đồng (nếu có);
+ Đề nghị thanh toán của Nhà thầu, trong đó nêu rõ khối lượng đã hoàn thành và giá trị hoàn thành, giá trị giảm so với hợp đồng, giá trị đề nghị thanh toán trong kỳ thanh toán; hóa đơn tài chính hợp lệ.
* Lưu ý:
– Việc nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành trong kỳ thanh toán sẽ được Chủ đầu tư tổ chức kiểm tra theo định kỳ hoặc đột xuất, nếu Nhà thầu không thực hiện một phần hay toàn bộ công việc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu của Hợp đồng, Nhà thầu sẽ khắc phục trong thời gian không quá 07 (bảy) ngày làm việc và gửi báo cáo xử lý các tồn tại cho Chủ đầu tư để Chủ đầu tư kiểm tra nghiệm thu lại. Trường hợp nếu quá thời gian trên, Chủ đầu tư sẽ không thanh toán chi phí khối lượng của công việc không hoàn thành (không đáp ứng yêu cầu) tại kỳ thanh toán đó.
– Trong thời gian 02 (hai) kỳ kiểm tra, nghiệm thu thanh toán tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian thực hiện Hợp đồng, Nhà thầu vẫn tiếp tục không thực hiện một phần hay toàn bộ khối lượng công việc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu Hợp đồng, hai bên sẽ tiến hành thanh lý Hợp đồng và Hợp đồng sẽ được Chủ đầu tư kết luận là không hoàn thành.
Hiện nay Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (viết tắt là Trung tâm) đang có kế hoạch triển khai thực hiện gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)” nhằm giữ gìn an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy, theo dõi tình trạng vận hành máy, trang thiết bị gắn với nhà Chung cư. Trung tâm kính mời các đơn vị có đầy đủ điều kiện kinh doanh, năng lực và kinh nghiệm thực hiện cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư tham gia với các yêu cầu như sau:
- Chung cư
Lô 1 chung cư Phú Thọ (khu A), phường Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh.
– Thời hạn Hợp đồng: 365 ngày.
– Phạm vi công việc: Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
– Địa chỉ công trình: Lô 1 chung cư Phú Thọ (khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
– Khối lượng công việc (theo phụ lục yêu cầu về kỹ thuật).
– Quy mô: 10 tầng (1 tầng hầm, 1 trệt, 9 lầu), có 63 căn hộ.
+ Tầng hầm: Bãi xe, phòng kỹ thuật, máy bơm, bể nước ngầm.
+ Tầng trệt: Phòng ban quản lý.
+ Lầu 3 – Lầu 9: 63 căn hộ trống (9 căn/ tầng).
+ Tầng kỹ thuật – mái: Phòng kỹ thuật, 01 bể nước.
- Yêu cầu
- Về hồ sơ tham dự:
– Văn bản xin tham gia gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)”;
– Hồ sơ năng lực của Nhà thầu (số lượng 01 cuốn);
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (có lĩnh vực quản lý vận hành nhà chung cư);
– Các Hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà Nhà thầu đã thực hiện (kèm Biên bản nghiệm thu hoàn thành hoặc hóa đơn tài chính hợp lệ);
– Văn bản thông báo đủ điều kiện được thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư của cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 84 của Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở (còn thời hạn tính đến thời điểm nộp hồ sơ);
– Nhân sự vị trí giám sát trang thiết bị kỹ thuật nhà chung cư phải nắm vững các kỹ năng vận hành thiết bị an ninh như: hệ thống camera an ninh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy, báo khói, hệ thống điện, các trang thiết bị khác gắn với nhà chung cư và có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư;
– Nhà thầu phải có bản cam kết với nội dung đã hiểu rõ về tính chất, mục đích công việc, điều kiện thực hiện dịch vụ của gói thầu và cam kết đáp ứng các yêu cầu tại phụ lục yêu cầu về kỹ thuật;
– Hồ sơ năng lực của Nhà thầu có thể được gửi bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại địa chỉ nhận hồ sơ (Bì thư phải được dán kín, đóng mộc Công ty niêm phong, trên bì thư ghi rõ nội dung “Hồ sơ năng lực theo thông báo số ………/TB-TTQLNGĐXD-QLVH ngày … tháng … năm 2025”).
- Thời hạn – Địa điểm nhận Hồ sơ năng lực:
– Thời gian: 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày Trung tâm phát hành thông báo này.
– Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Tổ chức – Hành chính, Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, Thành phố Hồ Chí Minh./.
- Giới thiệu chung về dự án, gói thầu:
– Tên dự toán: Chi phí Quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh (nay là phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh).
– Tên chủ đầu tư: Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng;
– Nguồn vốn: Ngân sách thành phố – Kinh phí chi thường xuyên không tự chủ (Theo Quyết định số 583/QĐ-SXD-TC ngày 18 tháng 8 năm 2025 của Sở Xây dựng về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2025);
– Địa điểm: Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Quy mô Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A): Theo Quyết định số 311/QĐ-SXD-KTXD ngày 30 tháng 12 năm 2005 của Sở Xây dựng về phê duyệt thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán công trình Khu nhà ở Phú Thọ (Khu A) như sau:
– Số tầng : 10 tầng (01 tầng hầm, 01 trệt, 09 lầu);
– Cấp công trình : Cấp II;
– Diện tích xây dựng : 712,87 m2;
– Diện tích sàn xây dựng : 7.852,92 m2;
– Tổng số căn hộ : 72 căn (63 căn hộ trống, 9 căn nhà liên kế).
- Yêu cầu kỹ thuật của gói thầu:
3.1. Phạm vi cung cấp:
|
STT |
Danh mục dịch vụ |
Đơn vị tính |
Khối lượng
|
Thời gian cung cấp dịch vụ |
Địa điểm thực hiện |
Ghi chú |
|
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
|
1 |
Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành: – Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng và vận hành các hệ thống kỹ thuật hệ thống cấp – thoát nước; máy bơm nước; máy phát điện (thay nhớt, lọc nhớt, thay mới bình ắc quy, nước châm bình ắc quy, nước làm mát máy phát điện, nhiên liệu chạy mảy phát điện định kỳ và luôn luôn đảm bảo đầy đủ nhiêu liệu); hệ thống báo cháy tự động; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống thang máy; quạt thông gió; hệ thống thông tin liên lạc và tivi; hệ thống điện – tủ điều khiển; hệ thống tạo áp cầu thang; hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm; hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, đèn báo không; hệ thống ống thải rác; dụng cụ chữa cháy, các thiết bị dự phòng và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư; – Kiểm định chống sét định kỳ; – Nạp sạc bình chữa cháy; – Súc rửa bể nước ngầm, bể nước sinh hoạt, xét nghiệm kiểm định chất lượng nước sinh hoạt (chỉ kiểm định nước sinh hoạt đối với chung cư có cư dân); – Xử lý thông cống, rãnh, bể phốt. – Kiểm định đối với thang máy đang hoạt động; – Cung cấp các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, diệt côn trùng và các dịch vụ khác bảo đảm cho nhà chung cư hoạt động bình thường; – Thực hiện việc sửa chữa đơn giản; – Các công việc khác có liên quan theo quy định theo Thông tư 05/2024/TT-BXD. |
m2 |
3920,56 |
365 ngày |
Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh |
|
3.2. Nội dung công tác Quản lý vận hành: Nhà thầu phải đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc hoặc có đề xuất giải pháp vượt trội hơn, nhằm đảm bảo hoàn thành gói thầu “Cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)”, giá chào thầu mà nhà thầu đề xuất bao gồm tất cả các nội dung công việc như sau:
3.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý vận hành:
|
STT |
Vị trí |
Số lượng yêu cầu tối thiểu |
Ghi chú |
|
|
(1) |
(2) |
(3) |
|
1 |
Trưởng Ban quản lý |
01 nhân sự |
01 nhân sự/tháng |
|
2 |
Nhân viên kỹ thuật |
02 nhân sự |
02 nhân sự/tháng |
Ngoài số lượng nhân sự cơ bản nêu trên, trong trường hợp cần thiết, nhà thầu phải huy động thêm nhân sự để đảm bảo yêu cầu của công tác Quản lý vận hành như đảm bảo công tác an ninh, bảo vệ, vệ sinh, giữ xe, thu ngân, thu các loại phí khác theo quy định của Pháp luật tại Chung cư và công tác hành chính khác mà không được tính chi phí phát sinh.
Với mục tiêu bảo vệ: nhà thầu bố trí tối thiểu 02 vị trí (tương đương với tối thiểu 04 nhân viên), tùy tình hình thực tế nhà thầu phải bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo công tác an ninh bảo vệ. Nhà thầu phải cung cấp cho Chủ đầu tư danh sách, các hồ sơ liên quan của nhân viên bảo vệ theo quy định của pháp luật hiện hành trước khi thực hiện công việc. Nhà thầu chỉ được phép sử dụng nhân viên bảo vệ phù hợp với các quy định của pháp luật và được chủ đầu tư chấp thuận.
Đối với công tác vệ sinh: nhà thầu bố trí tối thiểu 02 nhân viên, tùy tình hình thực tế nhà thầu phải bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo công tác đảm bảo vệ sinh của nhà Chung cư.
3.2.2. Công tác Quản lý vận hành:
– Lập và thực hiện kế hoạch Quản lý vận hành nhà Chung cư;
– Xây dựng bộ máy quản lý vận hành và cung cấp nhân sự quản lý vận hành nhà chung cư; kiểm soát quá trình quản lý vận hành theo kế hoạch thông qua bộ phận kiểm soát từ văn phòng quản lý theo định kỳ và thường xuyên tại nhà chung cư;
– Thiết lập, điều chỉnh các quy trình quản lý, vận hành, biểu mẫu phù hợp với đặc điểm của nhà chung cư và vận dụng vào quản lý thực tế tại nhà chung cư;
– Tổ chức bảo vệ, kiểm soát bảo đảm trật tự, an ninh công cộng, xử lý vệ sinh, thu gom rác thải, diệt côn trùng và các dịch vụ khác của nhà chung cư;
– Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật (bao gồm hệ thống điện và máy phát điện dự phòng, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống thang máy, hệ thống cấp – thoát nước, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, hệ thống thông tin liên lạc và tivi) và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà Chung cư;
– Chủ động liên hệ, phối hợp làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cư dân đăng ký sử dụng các dịch vụ về nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, internet, điện thoại…;
– Giám sát công ty bảo trì cơ điện thực hiện việc bảo trì các thiết bị cơ điện hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo kế hoạch đã lập và báo cáo định kỳ cho Chủ đầu tư;
– Quản lý vận hành các hệ thống kỹ thuật tòa nhà; bố trí lịch làm việc của nhân viên kỹ thuật làm việc tại nhà chung cư; giám sát công việc hàng ngày của nhân viên kỹ thuật bao gồm các hạng mục phải kiểm tra cũng như những công việc sửa chữa khác;
– Thực hiện việc sửa chữa đơn giản các thiết bị nhà chung cư, Nhà thầu chịu chi phí nhân lực sửa chữa và vật tư đơn giản (thiết bị cấp – thoát nước công cộng: van, ống nước, co, nối, dầu nhớt, mỡ bò, silicon, keo dán ống, băng keo lụa, tắc kê nhựa, đinh tán, ốc, bulon; hóa chất thông nghẹt, vải vệ sinh, bao tay, khẩu trang; vật tư thay thế thiết bị vệ sinh nhỏ như nắp, bộ xả nước, ống cấp nước, bộ xả lavabo; lưỡi cưa, lưỡi cắt sắt, gỗ các loại; Thiết bị điện đơn giản: thay bóng đèn, ổ cắm, công tắc, automat) và sửa chữa, sơn sửa nhỏ tại khu vực sở hữu chung (chi phí dưới 200.000 đồng/lần và không quá 2.000.000 đồng/tháng);
– Thay mặt Chủ đầu tư làm việc với các cơ quan có liên quan và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các phong trào chung;
– Đôn đốc, nhắc nhở cư dân thực hiện nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư. Nhắc nhở và hỗ trợ cư dân đăng ký tạm trú, thường trú khi vào sinh sống tại nhà chung cư; tiếp thu ý kiến và giải quyết khiếu nại của cư dân liên quan đến công tác quản lý vận hành nhà chung cư
– Phối hợp với Chủ đầu tư thành lập đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở, đồng thời xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu nan, cứu hộ theo quy định tại Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ để hướng dẫn khách hàng/cư dân nhà Chung cư nắm được các bước cần thực hiện khi có tình huống khẩn cấp xảy ra; tổ chức thực tập phòng cháy, chữa cháy, cứu hạn, cứu hộ nội bộ định kỳ theo phương án được duyệt cho các thành viên trong Ban quản lý, bộ phận kỹ thuật, lực lượng bảo vệ, an ninh, bộ phận dịch vụ vệ sinh, người dân đang sinh sống tại Chung cư (nếu có);
– Phối hợp với Chủ đầu tư hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ.
– Tư vấn cho Chủ đầu tư lựa chọn và ký hợp đồng với các Nhà thầu có năng lực và uy tín cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa khác (nếu có);
– Nhà thầu đảm bảo Quản lý vận hành và cung cấp các dịch vụ cho nhà Chung cư đúng yêu cầu của Chủ đầu tư với chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, vệ sinh, môi trường, bảo vệ tài sản Nhà nước và phòng chống cháy, nổ phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Việc thực hiện sẽ được tiến hành theo tiêu chí đảm bảo dịch vụ cho Chung cư được cấp có thẩm quyền giao Chủ đầu tư quản lý và người dân đang sinh sống tại Chung cư (nếu có) ở mức độ tiêu chuẩn, chất lượng phù hợp, áp dụng đầy đủ các quy trình và biểu mẫu để xử lý công việc, vận hành nhà Chung cư an toàn (kỹ thuật, phòng cháy, chữa cháy), an ninh và vệ sinh được đảm bảo.
3.3. Yêu cầu cụ thể đối với công tác Quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật:
3.4. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ an ninh, bảo vệ:
|
STT |
HẠNG MỤC |
YÊU CẦU DỊCH VỤ |
GHI CHÚ |
|
1 |
Mục đích và nhiệm vụ chung |
– Đảm bảo an ninh vòng ngoài, kiểm soát xe vào/ra, hướng dẫn luồng xe đi đúng chiều. Đón khách vào/ra. – Đảm bảo khách đăng ký vào/ra có xác nhận theo đúng quy định không để lọt các đối tượng gây rối. – Hướng dẫn sắp xếp xe trong bãi ngay ngắn, điều tiết giao thông khu vực đỗ xe. – Kiểm soát con người/phương tiện vào/ra tòa nhà theo đúng quy định. – Tuần tra thường xuyên và xử lý các tình huống mất an ninh trật tự, phát hiện xử lý các sự cố có thể xảy ra trong tòa nhà. – Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ bên trong và bên ngoài tòa nhà và thực hiện các quy định phòng cháy, chữa cháy và các thủ tục sơ tán trong trường hợp khẩn cấp. – Đảm bảo ánh sáng trong khu công cộng, nếu phát hiện bóng đèn điện bị hỏng hoặc chập cháy phải báo ngay cho trưởng ca/chỉ huy trưởng/Ban quản lý tòa nhà biết để xử lý. – Duy trì việc thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm các trường hợp hút thuốc trong khu vực bãi xe, nghiêm cấm việc sử dụng hệ thống nước phục vụ cho việc PCCC vào việc riêng. – Thường xuyên kiểm tra hệ thống, trang thiết bị PCCC, hệ thống nước, hệ thống chiếu sáng, các khu vực cầu thang, lối thoát hiểm tại tầng hầm… nhằm chủ động phát hiện các sự cố về an ninh trật tự để kịp thời ngăn ngừa, xử lý, phát hiện các sự cố hư hỏng trang thiết bị để kịp thời báo cho bộ phận kỹ thuật của tòa nhà sửa chữa. |
|
|
2 |
Chất lượng |
– Hiểu biết hệ thống tổ chức của Chung cư; nắm vững các quy định và nội quy về công tác bảo vệ của Nhà nước và của Chung cư; các quy định về phòng gian, bảo mật, phòng cháy và chữa cháy. – Hiểu và nắm vững thủ tục kiểm tra giấy tờ, biết hợp đồng phối hợp với các nhân viên khác trong ca làm việc cũng như với Chung cư, đơn vị có liên quan để giữ trật tự, an toàn trong khu vực Chung cư. – Nắm vững các quy định về thủ tục, các xử lý các hiện tượng vi phạm trật tự an toàn trong khu vực Chung cư; biết sử dụng thành thạo các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và các thiết bị khác được trang bị trong phạm vi được phân công. – Mặc đồng phục. Thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh nơi công sở. – Tôn trọng pháp luật và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Chung cư. Bảo vệ uy tín của Chung cư, giữ gìn bí mật trong công tác. – Nêu cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm khi làm nhiệm vụ, đảm bảo nghiêm túc, lịch sự, niềm nở, ân cần, tận tình, chu đáo, ngôn ngữ giao tiếp lịch sự, văn minh. – Thường xuyên có mặt tại phòng trực, vị trí bảo vệ, không tự ý bỏ vị trí trực, thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công. Phòng trực bảo vệ phải được sắp xếp khoa học, gọn gang, vệ sinh, không tổ chức các sinh hoạt các nhân trong phòng trực. – Khi làm nhiệm vụ vào ban đêm phải tuần tra liên tục khắp mọi vị trí trong Chung cư, chú ý các góc khuất, tối. |
|
– Ngoài ra, trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu công tác an ninh, bảo vệ tài sản do lỗi của Nhà thầu (sơ ý, cố ý, thiếu trách nhiệm hay không thực hiện đầy đủ công việc theo thỏa thuận,…) để Chung cư xảy tra tình trạng mất mát tài sản hoặc bị hủy hoại thì Nhà thầu phải bồi thường toàn bộ chi phí khắc phục theo thực tế những hư hỏng, mất mát đó và các chi phí khác có liên quan.
3.5. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ vệ sinh:
3.5.1. Nhiệm vụ chung
– Thực hiện vệ sinh, đẹp, ngăn nắp tại các khu vực được phân công.
– Thu gom rác thải về nơi quy định.
– Bảo quản tài sản trong phạm vi được phân công.
3.5.2. Khu vực ngoại cảnh của nhà Chung cư:
– Thu gom toàn bộ rác nổi trong khuôn viên: trên vỉa hè, sân đường đi chung, sảnh xung quanh tòa.
– Làm sạch sảnh, bậc tam cấp.
– Làm sạch cửa kính, vách kính, trần, đèn, tường phía ngoài sảnh (cao dưới 04 m).
3.5.3. Khu vực để xe của nhà Chung cư:
– Quét trực rác nổi tại các khu vực để xe.
– Tẩy sạch các vết dầu mỡ ở khu vực đỗ xe nếu có.
– Lau chùi làm sạch các biển báo, bảng chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, quạt thông gió … trên cao trong tầm tay với.
3.5.4. Khu vực sảnh, hành lang lối đi chung các tầng của nhà Chung cư:
– Làm sạch sàn, sảnh hành lang (đẩy khô, lau ướt, đánh bóng sàn định kỳ bằng máy móc và hóa chất chuyên dụng).
– Làm sạch vách kính, cửa kính bên trong hành lang.
– Làm sạch biển chỉ dẫn, biển tên phía ngoài thuộc phạm vi hành lang.
– Làm sạch cửa phía ngoài phòng kỹ thuật, hộp chữa cháy.
– Quét mạng nhện trần, đèn, tường (cao dưới 04m).
– Làm sạch mặt ngoài các buồng thang máy (cửa thang và mặt ốp đá).
– Làm sạch phòng thu rác hàng ngày.
3.5.5. Khu vực phòng cộng đồng:
– Vệ sinh vách kính, cửa ra vào, hút bụi sàn.
– Đảm bảo sạch bụi, khô, không mùi hôi, vết bẩn, rác nổi.
– Thu gom rác định kỳ.
3.5.6. Khu vực các cầu thang bộ các tầng của nhà Chung cư
– Lau chùi làm sạch toàn bộ mặt bậc.
– Làm sạch tay vịn cầu thang.
– Quét mạng nhện làm sạch trần, tường đèn gầm cầu thang bộ.
3.5.7. Khu vực các thang máy các tầng của nhà Chung cư
– Lau chùi làm sạch bề mặt sàn, trần, đèn bằng hóa chất chuyên dụng.
– Làm sạch cửa thang máy, vách, tay vịn buồng thang máy, bảng nút bấm điều khiển thang máy.
– Hút bụi khe cửa thang máy.
3.5.8. Khu vực các nhà vệ sinh công cộng
– Lau chùi làm sạch sàn, tường, trần, đèn, các trang thiết bị vệ sinh: bàn cầu, bồn tiểu, chậu rửa…
– Thường xuyên kiểm tra, xử lý các sự vụ phát sinh, đảm bảo luôn sạch sẽ, làm sạch, khử mùi.
– Thay giấy vệ sinh, nước rửa tay.
– Làm sạch cửa ra vào, cửa sổ, cửa chớp.
3.5.9. Khu vực thu gom rác:
– Tất cả các rác thải được thu gọn về nơi quy định của nhà Chung cư.
– Làm sạch các thùng đựng rác (định kỳ).
– Thu gọn các trang thiết bị làm sạch sau khi hoàn thành công việc.
– Kiểm tra lại toàn bộ vị trí làm sạch.
3.5.10. Chức năng, nhiệm vụ từng vị trí:
|
Stt |
Nội dung công việc |
Kế hoạch chi tiết |
||
|
Ngày |
Tuần |
Tháng |
||
|
1 |
Khu vực ngoại cảnh |
|||
|
– Quét, dọn và giữ sạch sân, vỉa hè, lối đi xung quanh tòa nhà, lối vào khu vực để xe, đường nội bộ khuôn viên… |
X |
|
|
|
|
– Quét, lau và giữ sạch, lối vào tòa nhà. |
X |
|
|
|
|
– Vệ sinh bệ đá xung quanh bồn hoa |
X |
|
|
|
|
– Làm sạch cổng, bảng chỉ dẫn, logo tòa nhà |
|
X |
|
|
|
– Thay bao rác, thu gom rác đúng nơi quy định |
X |
|
|
|
|
2 |
Khu vực tầng hầm |
|||
|
– Làm sạch đường dốc xe chạy, sàn, |
X |
|
|
|
|
– Quét và nhặt rác nổi tầng hầm |
X |
|
|
|
|
– Làm sạch bên ngoài các hộp kỹ thuật, bình cứu hỏa, biển chỉ dẫn, bảng thông báo |
|
|
X |
|
|
– Quét rãnh thoát nước, hố ga |
|
X |
|
|
|
– Vệ sinh tường |
|
|
X |
|
|
– Quét màng nhện trần, lau máng đèn |
|
|
X |
|
|
3 |
Khu vực Sảnh tầng 1 |
|||
|
|
– Quét và lau sạch sảnh |
X |
|
|
|
– Lau sạch cửa kính ra vào |
X |
|
|
|
|
– Lau xung quanh chậu cây kiểng bồn cây bên trong và bên ngoài (nếu có) |
X |
|
|
|
|
– Làm sạch bên ngoài các hộp kỹ thuật , bình cứu hoả, biển chỉ dẫn, bảng thông báo |
X |
|
|
|
|
– Hút bụi thảm chùi chân (nếu có ) |
X |
|
|
|
|
– Thu gom rác về nơi qui định. |
X |
|
|
|
|
– Quét mạng nhện trần |
|
|
X |
|
|
4 |
Khu vực nhà vệ sinh |
|||
|
|
– Vệ sinh gương kính |
X |
|
|
|
|
– Vệ sinh khu vực rửa tay, chậu rửa tay, vòi nước, máy sấy tay (nếu có) |
X |
|
|
|
|
– Vệ sinh bồn tiểu, bồn vệ sinh |
X |
|
|
|
|
– Vệ sinh sàn |
X |
|
|
|
|
– Vệ sinh bề mặt tường, các vách ngăn |
|
X |
|
|
|
– Vệ sinh thùng rác |
X |
|
|
|
5 |
Khu vực thang bộ và thang máy |
|||
|
– Lau các bậc tam cấp |
|
X |
|
|
|
– Lau tay vịn cầu thang bộ |
|
X |
|
|
|
– Lau bảng chỉ dẫn, bảng thông báo |
|
X |
|
|
|
– Lau dấu vân tay trên tường khu vực sảnh thang máy |
|
X |
|
|
|
– Quét và lau cửa thang máy |
|
X |
|
|
|
– Làm sạch rãnh trượt thang máy |
|
X |
|
|
|
– Lau cửa, nút bấm, trần , bên trong thang máy |
|
X |
|
|
|
– Quét mạng nhện trần |
|
|
X |
|
|
– Quét và thu gom rác |
X |
|
|
|
|
6 |
Khu vực hành lang công cộng |
|||
|
– Quét và lau sạch sàn, sảnh hành lang |
X |
|
|
|
|
– Vệ sinh các bảng chỉ dẫn, lau bên ngoài tủ kệ và các công tắc, ổ cắm điện, hộc PCCC. |
|
X |
|
|
|
– Vệ sinh gờ tường |
|
X |
|
|
|
– Lau xoá dấu vân tay trên vách kính < 4m, lau các cửa sổ hành lang tầng |
|
X |
|
|
|
– Thu gom rác đến nơi quy định . |
X |
|
|
|
|
– Lau sạch khu vực nhà rác |
|
|
|
|
|
– Quét mạng nhện trần |
|
|
X |
|
|
7 |
Khu vực cộng đồng |
|||
|
– Quét và lau sàn |
|
X |
|
|
|
– Vệ sinh bàn ghế, kệ tủ, … |
|
X |
|
|
|
– Lau kiếng |
|
X |
|
|
|
– Tưới cây và nhặt lá úa bồn cây chậu cảnh (nếu có) |
|
X |
|
|
|
– Thu gom rác đến nơi quy định |
X |
|
|
|
|
– Quét mạng nhện trần |
|
|
X |
|
|
– Quét và lau sàn bằng máy và hóa chất chuyên dụng phòng kỹ thuật |
|
|
X |
|
|
8 |
Khu vực tập kết rác thải |
|||
|
– Thu gom rác về nơi qui định của Tòa nhà |
X |
|
|
|
|
– Làm sạch thùng đựng rác |
X |
|
|
|
|
– Thu dọn, làm sạch nơi tập kết rác sau khi rác thải được chuyển đi. |
X |
|
|
|
3.6. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ xét nghiệm, kiểm định chất lượng nước sinh hoạt: Nhà thầu phải đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Pháp luật (chỉ thực hiện khi Chung cư có cư dân).
3.7. Yêu cầu cụ thể đối với việc vệ sinh, súc rửa vệ sinh bể nước sinh hoạt: Nhà thầu phải thực hiện theo định kỳ theo quy định.
3.8. Yêu cầu cụ thể đối với việc kiểm tra, kiểm định hệ thống chống sét: Nhà thầu phải thực hiện việc kiểm định hệ thống chống sét 01 năm/lần.
3.9. Đối với Bảo trì hệ thống, thiết bị thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư:
Đối với các hệ thống, thiết bị cần phải có đơn vị chuyên môn có chức năng về bảo trì, sửa chữa khi xảy ra sự cố thì Nhà thầu phải báo ngay cho Chủ đầu tư để tiến hành khắc phục, xử lý.
3.10. An toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ:
Nhà thầu có trách nhiệm tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước về an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ. Trong quá trình thực hiện Hợp đồng nếu Nhà thầu để ra sự cố, gây thiệt hại về người và tài sản thì Nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật và bồi thường cho Bên bị thiệt hại.
- Cơ sở thanh toán chi phí Quản lý vận hành:
4.1. Loại Hợp đồng: Đơn giá cố định, khối lượng theo thực tế.
4.2. Giá trị hợp đồng sau khi nhà thầu trúng thầu:
Giá trị thanh toán chính thức cho Nhà thầu trúng thầu là giá trị sẽ được xác định hàng tháng dựa theo công thức:
G = gqlvh x S
– Trong đó:
+ G là chi phí Quản lý vận hành hàng tháng;
+ gqlvh là đơn giá Quản lý vận hành (đồng/m2/tháng) (đã bao gồm VAT) và không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện Hợp đồng;
+ S là diện tích căn hộ trống thực tế làm cơ sở tính toán chi phí quản lý vận hành hàng tháng và sẽ được điều chỉnh giảm khi Chủ đầu tư bàn giao căn hộ trống cho người dân được bố trí tái định cư/tạm cư theo các Quyết định của cấp có thẩm quyền
– Giá dịch vụ Quản lý vận hành phải bao gồm cả các chi phí:
+ Chi phí vận hành kỹ thuật và bảo dưỡng các hệ thống thuộc sở hữu chung (bao gồm hệ thống điện và máy phát điện dự phòng, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống thang máy, hệ thống cấp – thoát nước, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, hệ thống thông tin liên lạc và tivi);
+ Chi phí dịch vụ an ninh, bảo vệ (bao gồm dụng cụ hỗ trợ: bộ đàm, đèn pin và các công cụ khác);
+ Chi phí dịch vụ vệ sinh công cộng (bao gồm dụng cụ, hóa chất, vật tư tiêu hao);
+ Chi phí diệt côn trùng định kỳ;
+ Chi phí thu gom vận chuyển rác sinh hoạt hàng tháng;
+ Chi phí điện dùng cho máy móc thiết bị, hệ thống sử dụng chung của tòa nhà; chi phí nước sử dụng trong khu vực công cộng;
+ Chi phí đo diện trở chống sét, kiểm định chống sét định kỳ theo quy định (1 lần/năm);
+ Chi phí cho đơn vị quản lý vận hành như chi phí trang thiết bị văn phòng Ban quản lý (bàn ghế, máy tính, máy in,…) và dụng cụ kỹ thuật; chi phí đồng phục nhân viên Ban quản lý, chi phí tiền công tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội phúc lợi xã hội cho nhân viên thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư này; chi phí điện thoại, internet, văn phòng phẩm cho hoạt động của Ban quản lý; chi phí liên lạc với chính quyền địa phương khi có yêu cầu;
+ Chi phí nạp, sạc bình Phòng cháy chữa cháy (1 lần/năm);
+ Chi phí súc rửa bể nước ngầm, bể nước sinh hoạt;
+ Chi phí xét nghiệm kiểm định chất lượng nước sinh hoạt (2 lần/năm chỉ thực hiện khi Chung cư có cư dân);
+ Chi phí hóa chất xử lý thông cống, rãnh, bể phốt; chi phí diễn tập phòng cháy, chữa cháy nội bộ định kỳ hàng năm;
+ Chi phí nhiên liệu vận hành máy bơm Diesel PCCC định kỳ, nước châm bình ắc quy, dầu nhớt, nước làm mát máy bơm Diesel PCCC;
+ Chi phí nhiên liệu vận hành máy phát điện định kỳ, nước châm bình ắc quy, nhớt máy, nước làm mát máy phát điện (châm bổ sung khi bị hao hụt);
+ Chi phí kiểm định đối với thang máy đang hoạt động;
+ Chi phí thực hiện việc sửa chữa đơn giản;
+ Các chi phí khác được quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BXD ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Bộ xây dựng.
Lưu ý: Trường hợp Chung cư được bố trí tái định cư/tạm cư đủ 50% trở lên trên tổng số căn hộ trống của Chung cư và Chung cư này thành lập được Ban Quản trị thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành này sẽ được thanh lý, công tác Quản lý vận hành sẽ được Nhà thầu thỏa thuận với các hộ dân hoặc Ban Quản trị (nếu Ban Quản trị đã được thành lập).
– Thành phần hồ sơ thanh toán: Thực hiện theo quy định của Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước và Thông tư số 17/2024/TT-BTC ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Bộ Tài chính về hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước:
+ Biên bản xác nhận diện tích thực hiện công tác Quản lý vận hành có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu;
+ Danh sách căn hộ (có người ở) Quản lý vận hành thực tế hàng tháng có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu (đối với các Chung cư có cư dân);
+ Biên bản nghiệm thu khối lượng thực hiện trong kỳ thanh toán có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu;
+ Bảng xác nhận giá trị khối lượng công việc hoàn thành, khối lượng điều chỉnh giảm so với Hợp đồng (nếu có);
+ Đề nghị thanh toán của Nhà thầu, trong đó nêu rõ khối lượng đã hoàn thành và giá trị hoàn thành, giá trị giảm so với hợp đồng, giá trị đề nghị thanh toán trong kỳ thanh toán; hóa đơn tài chính hợp lệ.
* Lưu ý:
– Việc nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành trong kỳ thanh toán sẽ được Chủ đầu tư tổ chức kiểm tra theo định kỳ hoặc đột xuất, nếu Nhà thầu không thực hiện một phần hay toàn bộ công việc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu của Hợp đồng, Nhà thầu sẽ khắc phục trong thời gian không quá 07 (bảy) ngày làm việc và gửi báo cáo xử lý các tồn tại cho Chủ đầu tư để Chủ đầu tư kiểm tra nghiệm thu lại. Trường hợp nếu quá thời gian trên, Chủ đầu tư sẽ không thanh toán chi phí khối lượng của công việc không hoàn thành (không đáp ứng yêu cầu) tại kỳ thanh toán đó.
– Trong thời gian 02 (hai) kỳ kiểm tra, nghiệm thu thanh toán tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian thực hiện Hợp đồng, Nhà thầu vẫn tiếp tục không thực hiện một phần hay toàn bộ khối lượng công việc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu Hợp đồng, hai bên sẽ tiến hành thanh lý Hợp đồng và Hợp đồng sẽ được Chủ đầu tư kết luận là không hoàn thành.

