THÔNG BÁO Về việc mời các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư tham gia gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)” do Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng làm chủ đầu tư

Hiện nay Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (viết tắt là Trung tâm) đang có kế hoạch triển khai thực hiện gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)” nhằm giữ gìn an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy, theo dõi tình trạng vận hành máy, trang thiết bị gắn với nhà Chung cư. Trung tâm kính mời các đơn vị có đầy đủ điều kiện kinh doanh, năng lực và kinh nghiệm thực hiện cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư tham gia với các yêu cầu như sau:

  1. Chung cư

Lô 1 chung cư Phú Thọ (khu A), phường Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh.

– Thời hạn Hợp đồng: 365 ngày.

– Phạm vi công việc: Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Địa chỉ công trình: Lô 1 chung cư Phú Thọ (khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Khối lượng công việc (theo phụ lục yêu cầu về kỹ thuật).

– Quy mô: 10 tầng (1 tầng hầm, 1 trệt, 9 lầu), có 63 căn hộ.

+ Tầng hầm: Bãi xe, phòng kỹ thuật, máy bơm, bể nước ngầm.

+ Tầng trệt: Phòng ban quản lý.

+ Lầu 3 – Lầu 9: 63 căn hộ trống (9 căn/ tầng).

+ Tầng kỹ thuật – mái: Phòng kỹ thuật, 01 bể nước.

  1. Yêu cầu
  2. Về hồ sơ tham dự:

– Văn bản xin tham gia gói thầu “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)”;

– Hồ sơ năng lực của Nhà thầu (số lượng 01 cuốn);

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (có lĩnh vực quản lý vận hành nhà chung cư);

– Các Hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà Nhà thầu đã thực hiện (kèm Biên bản nghiệm thu hoàn thành hoặc hóa đơn tài chính hợp lệ);

– Văn bản thông báo đủ điều kiện được thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư của cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 84 của Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở (còn thời hạn tính đến thời điểm nộp hồ sơ);

– Nhân sự vị trí giám sát trang thiết bị kỹ thuật nhà chung cư phải nắm vững các kỹ năng vận hành thiết bị an ninh như: hệ thống camera an ninh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy, báo khói, hệ thống điện, các trang thiết bị khác gắn với nhà chung cư và có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư;

– Nhà thầu phải có bản cam kết với nội dung đã hiểu rõ về tính chất, mục đích công việc, điều kiện thực hiện dịch vụ của gói thầu và cam kết đáp ứng các yêu cầu tại phụ lục yêu cầu về kỹ thuật;

– Hồ sơ năng lực của Nhà thầu có thể được gửi bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại địa chỉ nhận hồ sơ (Bì thư phải được dán kín, đóng mộc Công ty niêm phong, trên bì thư ghi rõ nội dung “Hồ sơ năng lực theo thông báo số ………/TB-TTQLNGĐXD-QLVH ngày … tháng … năm 2025”).

  1. Thời hạn – Địa điểm nhận Hồ sơ năng lực:

– Thời gian: 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày Trung tâm phát hành thông báo này.

– Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Tổ chức – Hành chính, Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, Thành phố Hồ Chí Minh./.

 

PHỤ LỤC YÊU CẦU VỀ KỸ THUẬT

  1. Giới thiệu chung về dự án, gói thầu:

– Tên dự toán: Chi phí Quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh (nay là phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh).

– Tên chủ đầu tư: Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng;

– Nguồn vốn: Ngân sách thành phố – Kinh phí chi thường xuyên không tự chủ (Theo Quyết định số 583/QĐ-SXD-TC ngày 18 tháng 8 năm 2025 của Sở Xây dựng về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2025);

– Địa điểm: Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.

  1. Quy mô Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A): Theo Quyết định số 311/QĐ-SXD-KTXD ngày 30 tháng 12 năm 2005 của Sở Xây dựng về phê duyệt thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán công trình Khu nhà ở Phú Thọ (Khu A) như sau:

– Số tầng                            : 10 tầng (01 tầng hầm, 01 trệt, 09 lầu);

– Cấp công trình               : Cấp II;

– Diện tích xây dựng        : 712,87 m2;

– Diện tích sàn xây dựng : 7.852,92 m2;

– Tổng số căn hộ              : 72 căn (63 căn hộ trống, 9 căn nhà liên kế).

  1. Yêu cầu kỹ thuật của gói thầu:

3.1. Phạm vi cung cấp:

STT

Danh mục dịch vụ

Đơn vị tính

Khối lượng

 

Thời gian cung cấp dịch vụ

Địa điểm thực hiện

Ghi chú

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

1

Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành:

– Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng và vận hành các hệ thống kỹ thuật hệ thống cấp – thoát nước; máy bơm nước; máy phát điện (thay nhớt, lọc nhớt, thay mới bình ắc quy, nước châm bình ắc quy, nước làm mát máy phát điện, nhiên liệu chạy mảy phát điện định kỳ và luôn luôn đảm bảo đầy đủ nhiêu liệu); hệ thống báo cháy tự động; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống thang máy; quạt thông gió; hệ thống thông tin liên lạc và tivi; hệ thống điện – tủ điều khiển; hệ thống tạo áp cầu thang; hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm; hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, đèn báo không; hệ thống ống thải rác; dụng cụ chữa cháy, các thiết bị dự phòng và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư;

– Kiểm định chống sét định kỳ;

– Nạp sạc bình chữa cháy;

– Súc rửa bể nước ngầm, bể nước sinh hoạt, xét nghiệm kiểm định chất lượng nước sinh hoạt (chỉ kiểm định nước sinh hoạt đối với chung cư có cư dân);

– Xử lý thông cống, rãnh, bể phốt.

– Kiểm định đối với thang máy đang hoạt động;

– Cung cấp các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, diệt côn trùng và các dịch vụ khác bảo đảm cho nhà chung cư hoạt động bình thường;

– Thực hiện việc sửa chữa đơn giản;

– Các công việc khác có liên quan theo quy định theo Thông tư  05/2024/TT-BXD.

m2

3920,56

365 ngày

Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A), phường Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh

 

3.2. Nội dung công tác Quản lý vận hành: Nhà thầu phải đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc hoặc có đề xuất giải pháp vượt trội hơn, nhằm đảm bảo hoàn thành gói thầu “Cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành Lô 1 Chung cư Phú Thọ (Khu A)”, giá chào thầu mà nhà thầu đề xuất bao gồm tất cả các nội dung công việc như sau:

3.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý vận hành:

STT

Vị trí

Số lượng yêu cầu tối thiểu

Ghi chú

 

(1)

(2)

(3)

1

Trưởng Ban quản lý

01 nhân sự

01 nhân sự/tháng

2

Nhân viên kỹ thuật

02 nhân sự

02 nhân sự/tháng

Ngoài số lượng nhân sự cơ bản nêu trên, trong trường hợp cần thiết, nhà thầu phải huy động thêm nhân sự để đảm bảo yêu cầu của công tác Quản lý vận hành như đảm bảo công tác an ninh, bảo vệ, vệ sinh, giữ xe, thu ngân, thu các loại phí khác theo quy định của Pháp luật tại Chung cư và công tác hành chính khác mà không được tính chi phí phát sinh.

Với mục tiêu bảo vệ: nhà thầu bố trí tối thiểu 02 vị trí (tương đương với tối thiểu 04 nhân viên), tùy tình hình thực tế nhà thầu phải bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo công tác an ninh bảo vệ. Nhà thầu phải cung cấp cho Chủ đầu tư danh sách, các hồ sơ liên quan của nhân viên bảo vệ theo quy định của pháp luật hiện hành trước khi thực hiện công việc. Nhà thầu chỉ được phép sử dụng nhân viên bảo vệ phù hợp với các quy định của pháp luật và được chủ đầu tư chấp thuận.

Đối với công tác vệ sinh: nhà thầu bố trí tối thiểu 02 nhân viên, tùy tình hình thực tế nhà thầu phải bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo công tác đảm bảo vệ sinh của nhà Chung cư.

3.2.2. Công tác Quản lý vận hành:

– Lập và thực hiện kế hoạch Quản lý vận hành nhà Chung cư;

– Xây dựng bộ máy quản lý vận hành và cung cấp nhân sự quản lý vận hành nhà chung cư; kiểm soát quá trình quản lý vận hành theo kế hoạch thông qua bộ phận kiểm soát từ văn phòng quản lý theo định kỳ và thường xuyên tại nhà chung cư;

– Thiết lập, điều chỉnh các quy trình quản lý, vận hành, biểu mẫu phù hợp với đặc điểm của nhà chung cư và vận dụng vào quản lý thực tế tại nhà chung cư;

– Tổ chức bảo vệ, kiểm soát bảo đảm trật tự, an ninh công cộng, xử lý vệ sinh, thu gom rác thải, diệt côn trùng và các dịch vụ khác của nhà chung cư;

– Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật (bao gồm hệ thống điện và máy phát điện dự phòng, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống thang máy, hệ thống cấp – thoát nước, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, hệ thống thông tin liên lạc và tivi) và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà Chung cư;

– Chủ động liên hệ, phối hợp làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cư dân đăng ký sử dụng các dịch vụ về nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, internet, điện thoại…;

– Giám sát công ty bảo trì cơ điện thực hiện việc bảo trì các thiết bị cơ điện hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo kế hoạch đã lập và báo cáo định kỳ cho Chủ đầu tư;

– Quản lý vận hành các hệ thống kỹ thuật tòa nhà; bố trí lịch làm việc của nhân viên kỹ thuật làm việc tại nhà chung cư; giám sát công việc hàng ngày của nhân viên kỹ thuật bao gồm các hạng mục phải kiểm tra cũng như những công việc sửa chữa khác;

– Thực hiện việc sửa chữa đơn giản các thiết bị nhà chung cư, Nhà thầu chịu chi phí nhân lực sửa chữa và vật tư đơn giản (thiết bị cấp – thoát nước công cộng: van, ống nước, co, nối, dầu nhớt, mỡ bò, silicon, keo dán ống, băng keo lụa, tắc kê nhựa, đinh tán, ốc, bulon; hóa chất thông nghẹt, vải vệ sinh, bao tay, khẩu trang; vật tư thay thế thiết bị vệ sinh nhỏ như nắp, bộ xả nước, ống cấp nước, bộ xả lavabo; lưỡi cưa, lưỡi cắt sắt, gỗ các loại; Thiết bị điện đơn giản: thay bóng đèn, ổ cắm, công tắc, automat) và sửa chữa, sơn sửa nhỏ tại khu vực sở hữu chung (chi phí dưới 200.000 đồng/lần và không quá 2.000.000 đồng/tháng);

– Thay mặt Chủ đầu tư làm việc với các cơ quan có liên quan và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các phong trào chung;

– Đôn đốc, nhắc nhở cư dân thực hiện nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư. Nhắc nhở và hỗ trợ cư dân đăng ký tạm trú, thường trú khi vào sinh sống tại nhà chung cư; tiếp thu ý kiến và giải quyết khiếu nại của cư dân liên quan đến công tác quản lý vận hành nhà chung cư

– Phối hợp với Chủ đầu tư thành lập đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở, đồng thời xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu nan, cứu hộ theo quy định tại Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ để hướng dẫn khách hàng/cư dân nhà Chung cư nắm được các bước cần thực hiện khi có tình huống khẩn cấp xảy ra; tổ chức thực tập phòng cháy, chữa cháy, cứu hạn, cứu hộ nội bộ định kỳ theo phương án được duyệt cho các thành viên trong Ban quản lý, bộ phận kỹ thuật, lực lượng bảo vệ, an ninh, bộ phận dịch vụ vệ sinh, người dân đang sinh sống tại Chung cư (nếu có);

– Phối hợp với Chủ đầu tư hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính phủ.

– Tư vấn cho Chủ đầu tư lựa chọn và ký hợp đồng với các Nhà thầu có năng lực và uy tín cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa khác (nếu có);

– Nhà thầu đảm bảo Quản lý vận hành và cung cấp các dịch vụ cho nhà Chung cư đúng yêu cầu của Chủ đầu tư với chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, vệ sinh, môi trường, bảo vệ tài sản Nhà nước và phòng chống cháy, nổ phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Việc thực hiện sẽ được tiến hành theo tiêu chí đảm bảo dịch vụ cho Chung cư được cấp có thẩm quyền giao Chủ đầu tư quản lý và người dân đang sinh sống tại Chung cư (nếu có) ở mức độ tiêu chuẩn, chất lượng phù hợp, áp dụng đầy đủ các quy trình và biểu mẫu để xử lý công việc, vận hành nhà Chung cư an toàn (kỹ thuật, phòng cháy, chữa cháy), an ninh và vệ sinh được đảm bảo.

3.3. Yêu cầu cụ thể đối với công tác Quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật:

STT

HẠNG MỤC

YÊU CẦU DỊCH VỤ

GHI CHÚ

1

Hệ thống cấp điện

– Kiểm tra tiếp điểm nối đất thiết bị hợp lý.

– Kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị điện, hệ thống chiếu sáng.

– Kiểm soát tình trạng hoạt động của hệ thống: tủ điện phân phối, các tủ điện tầng, các tủ điện phụ tải nhánh, nhiệt độ phòng, độ ẩm môi trường, hệ thống thông gió làm mát.

– Kiểm soát và phòng ngừa rủi ro trong quá trình hoạt động của hệ thống.

– Kiểm tra, vệ sinh môi trường tủ điện phân phối, phòng máy phát điện, tủ điện tầng, siết lại đầu cốt định kỳ.

– Kiểm tra nguồn vào đầu trên ACB bằng đèn báo pha hoặc đồng hồ Volt trên tủ điện

– Kiểm tra nguồn vào bằng đèn báo pha hoặc đồng hồ Volt trên tủ điện, tất cả đều tắt.

– Kiểm tra đóng mở cửa ACB, MCCB, MCB.

– Kiểm tra bất kỳ dấu hiệu quá tải trên tiếp điểm điện.

– Kiểm tra dòng điện và ghi chú cho bất kỳ tình trạng quá tải

Siết chặt bulong và đai ốc tại tiếp điểm ACB, MCCB, MCB & thanh Busbar.

– Kiểm tra màu của thanh Busbar, cách ly & đấu nối Busbar.

– Kiểm tra đèn hiển thị trong tình trạng tốt.

– Kiểm tra mùi bất thường khi quá nhiệt.

– Kiểm tra độ ồn bất thường trong tủ điện.

– Kiểm tra cách nhiệt & cách điện cáp.

– Ghi nhận điện áp vào, ra và dòng điện của tất cả các nhánh ra của tủ điện.

– Kiểm tra trạng thái của mạch điện & các cầu dao.

– Kiểm tra trạng thái hoạt động của đèn báo không.

– Xử lý các tình huống khẩn, khắc phục các sự cố, lỗi thiết bị.

– Giám sát nội dung công việc của nhà thầu bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị, vận hành chạy thử hệ thống máy phát điện, trạm biến áp và các công việc khác liên quan đến hệ thống điện.

– Thông báo, phối hợp với đơn vị cung cấp điện về sự cố xảy ra nếu có.

 

2

Hệ thống thông gió

– Kiểm tra giám sát điều khiển hệ thống quạt thông gió, hệ thống ống dẫn gió, bộ chia gió, vệ sinh lưới lọc, cơ cấu cơ khí, động cơ, dầu mỡ.

– Kiểm tra rủi ro hàng ngày và ghi chép số liệu, xử lý các tình huống, phòng ngừa rủi ro hàng ngày hệ thống, khắc phục các sự cố, lỗi thiết bị.

– Kiểm tra hệ thống trước khi hoạt động.

* Hệ thống quạt tạo áp cầu thang (hàng tháng).

Kiểm tra quạt, nguồn điện:

– Kiểm tra bằng mắt: Kiểm tra hình dạng thiết bị, sự méo mó, hư hại, kiểm tra giá đỡ, thanh treo, nguồn điện, … tìm xem có gì bất thường không.

– Kiểm tra chức năng: Chuyển hệ thống sang chế độ vận hành bằng tay và chạy thử từng thiết bị của hệ thống để kiểm tra chức năng của thiết bị đó.

– Kiểm tra tổng thể: Kiểm tra ở trạng thái tĩnh và động cũng như kiểm tra các chức năng liên động khi hệ thống vận hành.

– Kiểm tra bằng mắt hệ thống quạt, giá đỡ, lò xo chống rung, nối mềm xem có gì bất thường không.

– Kiểm tra dây điện cấp nguồn cho quạt.

Kiểm tra tủ điều khiển quạt:

– Kiểm tra nguồn điện cấp vào tủ.

– Kiểm tra vị trí các công tắc Auto-Off-Man.

* Hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm.

Kiểm tra quạt, nguồn điện.

– Kiểm tra bằng mắt hệ thống quạt, giá đỡ, lò xo chống rung, nối mềm xem có gì bất thường không.

Kiểm tra tủ điều khiển quạt:

– Kiểm tra nguồn điện cấp vào tủ.

– Kiểm tra vị trí các công tắc Auto-Off-Man.

– Giám sát nội dung công việc của nhà thầu bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị và các công việc khác liên quan đến hệ thống.

– Bảo dưỡng định kỳ vệ sinh hàng tuần/ tháng.

– Hàng ngày chạy vận hành bằng tay các quạt cấp gió tầng hầm, quạt hút mùi nhà vệ sinh.

– Chạy liên động kiểm tra định kỳ các quạt tăng áp thang bộ, thang máy, hút khói hành lang vào cuối tuần/ tháng.

 

3

Hệ thống cấp nước

Kiểm tra các điểm nối của đường ống.

– Kiểm tra tháo rửa đường ống, xả nước cặn.

– Kiểm tra đồng hồ nước khu vực gần cổng ra vào, kiểm tra hệ thống vale tại đồng hồ và hệ thống vale tự động bể nước ngầm.

– Kiểm tra bằng mắt và bằng các dụng cụ đo điện đối với hệ thống tủ điện như : kiểm tra điện áp cấp cho tủ bơm, trạng thái đóng cắt các MCCB, MCB, trạng thái các nút nhấn, nút chuyển mạch….

– Kiểm tra áp suất trong đường ống, phải chắc chắn rằng áp suất trong đường ống đang ở mức cho phép để có thể chạy bơm, kiểm tra van xả đường ống phải được mở nếu chạy bơm bằng tay.

– Kiểm tra trạng thái đóng mở của các van chặn. Phải chắc chắn rằng van đang được đóng hoặc mở theo đúng trạng thái bình thường của hệ thống.

– Kiểm tra mực nước trong bể nước ngầm.

– Kiểm tra bằng mắt vị trí các bơm, tránh không để các vật không cần thiết cũng như dễ bị hút vào cánh quạt tản nhiệt của máy bơm, ở gần máy bơm.

– Kiểm tra tình trạng bơm nước sinh hoạt.

– Kiểm tra tình trạng phao mức nước.

– Kiểm tra tình trạng đồng hồ nước tổng.

– Kiểm tra tình trạng đồng hồ áp suất.

– Kiểm tra tình trạng hệ thống đường ống.

– Kiểm tra bơm tăng áp khu vực sân thượng.

– Kiểm tra tình trạng và vệ sinh hồ nước mái.

– Vệ sinh hầm thủy cục.

– Kiểm định vệ sinh nguồn nước sinh hoạt (sau khi xúc hồ nước – Thực hiện 6 tháng/1 lần).

– Kiểm tra khớp nối mềm.

– Kiểm tra tình trạng của luppe.

– Kiểm tra tủ điện điều khiển bơm.

– Kiểm tra rò rỉ van khóa.

– Kiểm tra tình trạng van một chiều.

– Kiểm tra tình trạng van phao.

– Kiểm tra tình trạng van tổng.

– Kiểm tra tình trạng van tầng, van giảm áp.

– Siết chặt và kiểm tra bulon, ốc, bơm mỡ cho ổ bi.

– Kiểm tra khớp nối bảng hiển thị.

– Kiểm tra tình trạng bơm chìm.

– Kiểm soát hàng ngày tình trạng sử dụng của hệ thống cấp nước.

– Kiểm tra tình trạng hoạt động của bơm hàng ngày, phao mức nước, đồng hồ nước tổng, đồng hồ áp suất, hệ thống đường ống, khớp nối mềm, tủ điện điều khiển bơm, tình trạng van tầng, van giảm áp, rò rỉ van khóa.

– Kiểm định vệ sinh nguồn nước sinh hoạt.

– Theo dõi hàng ngày lượng nước tiêu thụ và dự trữ của các bể chứa.

– Vệ sinh sạch sẽ phòng bơm.

– Kiểm tra sự vận hành của bơm, đồng hồ đo áp lực hoạt động của các van khóa khi bơm chạy.

– Giám sát nội dung công việc sửa chữa, thay thế thiết bị và các công việc khác liên quan đến hệ thống cấp nước.

 

4

Hệ thống thoát nước

– Kiểm tra tình trạng đường ống thoát nước thải.

– Kiểm tra van phao.

– Kiểm tra tình trạng ống thông hơi.

– Kiểm tra tình trạng quả cầu chắn rác, vệ sinh rác.

– Kiểm tra hàng ngày theo biểu mẫu nhằm kiểm soát rủi ro và tránh thất thoát, lãng phí nước.

– Kiểm soát hàng ngày tình trạng của hệ thống thoát nước.

– Xử lý sự cố trong quá trình hoạt động của hệ thống, khắc phục các sự cố, lỗi thiết bị.

– Xem xét, kiểm tra đường ống thoát nước, bể tách mỡ.

– Kiểm tra vệ sinh hố ga thoát nước ngoài nhà, nắp hố ga có hiện tượng khác thường không (như nứt, gãy…).

– Tiến hành kiểm tra định kỳ các van, khóa cửa hệ thống bơm làm việc và dự phòng.

– Kiểm tra tình trạng hoạt động của bơm hàng ngày, điện áp, tủ điều khiển bơm.

– Giám sát nội dung công việc sửa chữa, thay thế thiết bị và các công việc khác liên quan đến hệ thống thoát nước.

 

5

Hệ thống PCCC

– Kiểm tra sự hoạt động của hệ thống báo cháy tự động và tủ trung tâm báo cháy.

– Kiểm tra bộ nhớ của CPU (hàng ngày)

– Kiểm tra nguồn cung cấp và pin (ắc-quy).

– Kiểm tra đầu báo khói

– Kiểm tra đầu báo nhiệt

– Kiểm tra nút nhấn khẩn

– Kiểm tra chuông báo động

– Kiểm tra các mô đun giám sát và điều khiển

– Vệ sinh tủ báo cháy trung tâm

Kiểm tra hệ chữa cháy

– Kiểm tra mực nước của bể nước chữa cháy

– Chế độ làm việc của tủ điều khiển

– Kiểm tra van đầu hút nước chữa cháy từ bể vào bơm

– Kiểm tra van đầu đẩy nước chữa cháy từ bơm lên đường ống nước chữa cháy

– Kiểm tra điện áp nguồn cấp cho motor điện

Ghi lại hoạt động của hệ thống sau một ngày

– Kiểm tra tổng quát toàn hệ thống bơm (03 tháng)

– Hệ thống điều khiển Run-Stop (1 tuần)

Các đồng hồ vận hành của hệ thống (01 tháng)

– Khi động cơ chạy

Các tín hiệu đèn báo

– Kiểm tra các cụm van giảm áp

– Kiểm tra hoạt động của van an toàn

– Kiểm tra bu long các mặt bích, van

– Kiểm tra khớp nối trục dẫn động

– Kiểm tra hệ thống dây điện điều khiển, động cơ điện (06 tháng)

– Kiểm tra các khớp nối của bơm, cho dầu mỡ vào

– Kiểm tra bảo dưỡng tổng thể có hệ thống

– Kiểm soát điều kiện làm việc của hệ thống (áp lực nước, tình trạng bơm, trạng thái của các đầu dò, bộ cảm biến, bảng điều khiển, bảng hiển thị, đầu phun tự động, chất lượng thiết bị PCCC…).

– Kiểm tra vệ sinh bình bột, bình CO2, đồng hồ áp suất, đầu Sprinkler, đầu báo khói, đầu báo nhiệt.

– Kiểm tra chạy thử bơm chữa cháy điện, bơm bù, bơm chữa cháy DIESEL, áp lực vòi phun định kỳ 01 lần/tuần/ tháng.

+ Kiểm tra tình trạng bên ngoài của bơm như: độ đồng trục giữa bơm và bộ phận truyền động và khớp nối bơm,..

+ Kiểm tra tình trạng nhớt, dầu, két nước làm mát đối với bơm Diesel.

+ Kiểm tra hệ thống acquy đảm bảo hay không.

+ Kiểm tra tình trạng tủ điều khiển cho bơm.

+ Kiểm tra hệ thống điện cấp vào tủ điện.

+ Kiểm tra tình trạng hệ thống van: van cửa (gate valve) ở đầu vào và ra của bơm, van một chiều ở đầu ra.

+ Kiểm tra hệ thống nước mồi bằng cách mở van cửa ở đầu vaò của bơm, sau đó mở van nước mồi để tự mồi cho bơm.

+ Kiểm tra xả khí trong đường ống bằng cách mở van.

+ Kiểm tra tình trạng hệ thống đồng hồ áp lực.

– Kiểm tra đèn báo sáng sự cố, đèn Exit thoát hiểm.

– Xử lý tín hiệu báo cháy tự động (báo giả – báo thật ).

– Kiểm tra hệ thống dây dẫn tín hiệu và trạng thái hoạt động của các thiết bị báo cháy.

– Xem xét và kiểm tra các thiết bị điện của hệ thống như: trạm điều khiển, đường dây điện, cung cấp (chính và phụ), xem xét khả năng làm việc của chuông, đèn nút ấn báo cháy.

– Xem xét và kiểm tra toàn bộ các thiết bị của hệ thống, nhất là các đường ống phục vụ.

– Kiểm tra, vận hành hệ thống PCCC, thực hiện khắc phục sửa chữa nhỏ khi có lỗi thiết bị.

– Trực, quản lý giám sát tủ trung tâm điều khiển hệ thống PCCC.

– Theo dõi và thông báo ngay cho Chủ đầu tư về hệ thống PCCC khi có sự cố xảy ra, phối hợp diễn tập PCCC nhằm tăng cường khả năng xử lý tình huống và đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

– Giám sát nội dung công việc về bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị và các công việc khác liên quan đến hệ thống PCCC.

 

6

Hệ thống thang máy, thang thoát hiểm

– Kiểm tra hàng ngày nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn trong quá trình vận hành.

– Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió, tình trạng kết nối tín hiệu báo cháy với hệ thống thang máy, tình trạng hoạt động của hệ thống giám sát điều khiển thang máy.

– Kiểm tra khi thang máy gặp sự cố và báo ngay cho Chủ đầu tư biết để kịp thời xử lý.

– Kiểm tra các cửa thoát hiểm, 02 cầu thang bộ thoát hiểm định kỳ 01 lần/tuần/ tháng.

– Hệ thống tăng áp cầu thang thoát hiểm: Kiểm tra, giám sát điều khiển hệ thống quạt thông gió, động cơ, dầu mỡ bằng mắt thường, hệ thống cửa thoát hiểm, tình trạng đóng mở cửa buồng đệm, chốt khóa cửa, căn chỉnh thủy lực, các bản lề cửa.

– Giám sát nội dung công việc của nhà thầu bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị và các công việc khác liên quan đến hệ thống thang máy.

 

7

Hệ thống máy phát điện

– Kiểm tra mực nhớt bôi trơn động cơ.

– Thay nhớt mới (nếu quá 02 năm vận hành chưa được thay hoặc nhớt không còn đảm bảo để vận hành)

– Kiểm tra mực nước làm mát động cơ.

– Kiểm tra mức nhiên liệu trong thùng chứa.

– Kiểm tra lọc gió & bộ hiển thị báo khi lọc gió bị dơ.

– Mở tất cả các van dẫn nhiên liệu đến máy & từ máy về thùng chứa nhiên liệu (nếu có).

– Kiểm tra điện áp bình acquy, dung dịch Acid, các mối nối dây điện và khoảng cách giữa các chi tiết chuyển động với các chi tiết cố định.

– Thay mới bình ắc quy nếu ắc quy đã hư hỏng (không lưu điện để khởi động được máy phát)

– Kiểm tra các dây đai truyền động.

– Kiểm tra độ sạch (cặn, nước & các tạp chất) của nhiên liệu, nhớt bôi trơn động cơ, nước làm mát động cơ.

– Kiểm tra các cánh tản nhiệt của két nước.

– Kiểm soát điều kiện làm việc hàng ngày của máy phát điện nhằm đảm bảo đủ điều kiện vận hành.

– Kiểm tra động cơ, dầu mỡ bằng mắt thường, thông số điện áp, dòng điện, tiếng ồn.

– Kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống máy phát điện, nhiệt độ phòng, độ ẩm môi trường, hệ thống thông gió làm mát.hệ thống bơm giải nhiệt, hệ thống bơm hồi dầu, van dầu, cảm biến mức dầu, hệ thống cấp dầu từ bồn dầu vào máy phát điện, hệ thống ống tiêu âm, ống xả khói.

– Bảo dưỡng phần alternator (đầu phát điện) & control panel (bảng điều khiển)

– Kiểm tra và xử lý các khớp nối giữa động cơ (engine) và đầu phát điện (alternator).

– Đo và xử lý độ cách điện giữa các cuộn dây và vỏ theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

– Vệ sinh Stator & Rotor bằng hơi nén.

– Kiểm tra và xử lý các đầu cos nối cũng như dây dẫn từ Stator đến các cọc phân phối.

– Kiểm tra bạc đạn Alternator và khe hở giữa Stator và Rotor.

– Hệ thống dây curoa: Kiểm tra độ căng chùng của các dây curoa truyền động, cần phải thay ngay nếu cảm thấy dây curoa không an toàn.

– Hệ thống nhớt máy: Thường xuyên kiểm tra nhớt của máy phát. Phải chắc chắn rằng nhớt máy đã đầy đủ theo dung tích yêu cầu của máy phát (nhớt phải ở trong phần sọc caro của que thăm). Lưu ý nhớt máy phải sử dụng phù hợp với động cơ, không được phép pha chế thêm bất kỳ loại hóa chất nào vào nhớt khi không có sự hướng dẫn chuyên môn nào.

– Bồn dầu: Kiểm tra thể tích dầu diezel và tính toán với lượng dầu cần thiết chạy (có tải) trong khoảng thời gian theo yêu cầu. Lượng dầu máy phát tiêu thụ bình quân 180L/1 giờ. Kiểm tra sự rò rỉ của dầu diezel, phải xử lý an toàn sự rò rỉ mới tiến hành chạy máy phát điện.

– Hệ thống dây điện: Kiểm tra phần dây điện đầu nối, nếu phát hiện có sự khác thường trong hệ thống đầu nối dây điện bình, dây nguồn ra của MCCB máy phát phải được tìm hiểu cũng như làm rõ nguyên nhân trước khi vận hành. Phải chắc chắn rằng hệ thống dây điện không bị đấu nối sai.

– Bình ắc quy: Kiểm tra hệ thống bình ắc qui, kiểm tra cọc bình điện đề máy đã tiếp xúc tốt chưa, có được siết chặt bulong hay không?

– Chạy máy phát định kỳ 1 lần/tháng: không tải từ 5- 10 phút

– Chạy máy phát định kỳ 1 lần/tháng: liên động có tải không nhỏ hơn 30% với thời gian khoảng 30 phút

– Giám sát nội dung công việc của nhà thầu bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị, vận hành chạy thử hệ thống máy phát điện, trạm biến áp và các công việc khác liên quan đến hệ thống điện.

– Thông báo, phối hợp với đơn vị cung cấp điện về sự cố xảy ra nếu có.

 

8

Sửa chữa nhỏ các hệ thống kỹ thuật

Thực hiện sửa chữa nhỏ đối với các thiết bị: hệ thống chiếu sáng, ổ cắm điện, công tắc, quạt, thiết bị cấp thoát nước trong các phòng vệ sinh hoặc các công tác sửa chữa, gia công nhỏ khác (trong trường hợp cần thiết phải sử dụng nhà thầu chuyên nghiệp). Cụ thể: Thay thế bóng đèn, chấn lưu, công tắc, ổ cắm, aptomat tủ điện tầng; thay thế, sửa chữa trang thiết bị trong khu vực nhà vệ sinh, thông tắc đường ống thoát nước mà không cần thiết bị chuyên dung; thay thế, sửa chữa hệ thống bản lề, khóa cửa (ngoại trừ cửa từ, cửa tự động); tiếp dầu cho hệ thống máy phát điện dự phòng.

– Khi có các sự cố, hỏng hóc phát sinh, nhân viên Kỹ thuật, ngay lập tức phải có mặt tại địa điểm sự cố, hỏng hóc xảy ra để kiểm tra hiện trạng và đưa ra phương án sửa chữa, khắc phục phù hợp và tiết kiệm.

– Để việc sửa chữa nhỏ được kịp thời, chính xác, Bộ phận kỹ thuật phải thường xuyên kiểm tra, ghi nhật ký, phát hiện sớm và có những dự báo để lập danh mục các loại thiết bị, vật tư kỹ thuật đề xuất với Chủ đầu tư cho mua sắm bằng chi phí của Chủ đầu tư.

 

9

Lập kế hoạch bảo trì bảo dưỡng

Lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các hệ thống kỹ thuật của Tòa nhà theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Do mỗi hệ thống kỹ thuật có đặc thù khác nhau nên nội dung của kế hoạch bảo trì sẽ được xây dựng theo các thông số kỹ thuật chi tiết của riêng từng hệ thống.

– Phối hợp và giám sát nhà thầu kiểm định, bảo trì, bảo dưỡng cho các hệ thống kỹ thuật trong Tòa nhà.

 

10

Kiểm soát hoạt động Phòng chống cháy nổ

– Quản lý hồ sơ phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của Pháp luật.

– Thực hiện kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy và chữa cháy của tòa nhà.

– Thường xuyên đào tạo nghiệp vụ, vận hành báo cháy và chữa cháy thực tế.

– Tổ chức tự tập huấn và kết hợp với Cơ quan Phòng cháy chữa cháy tổ chức tập huấn kiến thức về Phòng chống cháy nổ và thực hành cứu hộ cứu nạn.

– Tham vấn, đưa ra cảnh báo về các hoạt động của văn phòng có tiềm tàng rủi to gây ra cháy, nổ.

 

3.4. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ an ninh, bảo vệ:

STT

HẠNG MỤC

YÊU CẦU DỊCH VỤ

GHI CHÚ

1

Mục đích và nhiệm vụ chung

– Đảm bảo an ninh vòng ngoài, kiểm soát xe vào/ra, hướng dẫn luồng xe đi đúng chiều. Đón khách vào/ra.

– Đảm bảo khách đăng ký vào/ra có xác nhận theo đúng quy định không để lọt các đối tượng gây rối.

– Hướng dẫn sắp xếp xe trong bãi ngay ngắn, điều tiết giao thông khu vực đỗ xe.

– Kiểm soát con người/phương tiện vào/ra tòa nhà theo đúng quy định.

– Tuần tra thường xuyên và xử lý các tình huống mất an ninh trật tự, phát hiện xử lý các sự cố có thể xảy ra trong tòa nhà.

– Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ bên trong và bên ngoài tòa nhà và thực hiện các quy định phòng cháy, chữa cháy và các thủ tục sơ tán trong trường hợp khẩn cấp.

– Đảm bảo ánh sáng trong khu công cộng, nếu phát hiện bóng đèn điện bị hỏng hoặc chập cháy phải báo ngay cho trưởng ca/chỉ huy trưởng/Ban quản lý tòa nhà biết để xử lý.

– Duy trì việc thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm các trường hợp hút thuốc trong khu vực bãi xe, nghiêm cấm việc sử dụng hệ thống nước phục vụ cho việc PCCC vào việc riêng.

– Thường xuyên kiểm tra hệ thống, trang thiết bị PCCC, hệ thống nước, hệ thống chiếu sáng, các khu vực cầu thang, lối thoát hiểm tại tầng hầm… nhằm chủ động phát hiện các sự cố về an ninh trật tự để kịp thời ngăn ngừa, xử lý, phát hiện các sự cố hư hỏng trang thiết bị để kịp thời báo cho bộ phận kỹ thuật của tòa nhà sửa chữa.

 

2

Chất lượng

– Hiểu biết hệ thống tổ chức của Chung cư; nắm vững các quy định và nội quy về công tác bảo vệ của Nhà nước và của Chung cư; các quy định về phòng gian, bảo mật, phòng cháy và chữa cháy.

– Hiểu và nắm vững thủ tục kiểm tra giấy tờ, biết hợp đồng phối hợp với các nhân viên khác trong ca làm việc cũng như với Chung cư, đơn vị có liên quan để giữ trật tự, an toàn trong khu vực Chung cư.

– Nắm vững các quy định về thủ tục, các xử lý các hiện tượng vi phạm trật tự an toàn trong khu vực Chung cư; biết sử dụng thành thạo các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và các thiết bị khác được trang bị trong phạm vi được phân công.

– Mặc đồng phục. Thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh nơi công sở.

– Tôn trọng pháp luật và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Chung cư. Bảo vệ uy tín của Chung cư, giữ gìn bí mật trong công tác.

– Nêu cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm khi làm nhiệm vụ, đảm bảo nghiêm túc, lịch sự, niềm nở, ân cần, tận tình, chu đáo, ngôn ngữ giao tiếp lịch sự, văn minh.

– Thường xuyên có mặt tại phòng trực, vị trí bảo vệ, không tự ý bỏ vị trí trực, thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công. Phòng trực bảo vệ phải được sắp xếp khoa học, gọn gang, vệ sinh, không tổ chức các sinh hoạt các nhân trong phòng trực.

– Khi làm nhiệm vụ vào ban đêm phải tuần tra liên tục khắp mọi vị trí trong Chung cư, chú ý các góc khuất, tối.

 

– Ngoài ra, trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu công tác an ninh, bảo vệ tài sản do lỗi của Nhà thầu (sơ ý, cố ý, thiếu trách nhiệm hay không thực hiện đầy đủ công việc theo thỏa thuận,…) để Chung cư xảy tra tình trạng mất mát tài sản hoặc bị hủy hoại thì Nhà thầu phải bồi thường toàn bộ chi phí khắc phục theo thực tế những hư hỏng, mất mát đó và các chi phí khác có liên quan.

3.5. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ vệ sinh:

3.5.1. Nhiệm vụ chung

Thực hiện vệ sinh, đẹp, ngăn nắp tại các khu vực được phân công.

– Thu gom rác thải về nơi quy định.

– Bảo quản tài sản trong phạm vi được phân công.

3.5.2. Khu vực ngoại cảnh của nhà Chung cư:

– Thu gom toàn bộ rác nổi trong khuôn viên: trên vỉa hè, sân đường đi chung, sảnh xung quanh tòa.

– Làm sạch sảnh, bậc tam cấp.

– Làm sạch cửa kính, vách kính, trần, đèn, tường phía ngoài sảnh (cao dưới 04 m).

3.5.3. Khu vực để xe của nhà Chung cư:

– Quét trực rác nổi tại các khu vực để xe.

– Tẩy sạch các vết dầu mỡ ở khu vực đỗ xe nếu có.

– Lau chùi làm sạch các biển báo, bảng chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, quạt thông gió … trên cao trong tầm tay với.

3.5.4. Khu vực sảnh, hành lang lối đi chung các tầng của nhà Chung cư:

– Làm sạch sàn, sảnh hành lang (đẩy khô, lau ướt, đánh bóng sàn định kỳ bằng máy móc và hóa chất chuyên dụng).

– Làm sạch vách kính, cửa kính bên trong hành lang.

– Làm sạch biển chỉ dẫn, biển tên phía ngoài thuộc phạm vi hành lang.

– Làm sạch cửa phía ngoài phòng kỹ thuật, hộp chữa cháy.

– Quét mạng nhện trần, đèn, tường (cao dưới 04m).

– Làm sạch mặt ngoài các buồng thang máy (cửa thang và mặt ốp đá).

– Làm sạch phòng thu rác hàng ngày.

3.5.5. Khu vực phòng cộng đồng:

– Vệ sinh vách kính, cửa ra vào, hút bụi sàn.

– Đảm bảo sạch bụi, khô, không mùi hôi, vết bẩn, rác nổi.

– Thu gom rác định kỳ.

3.5.6. Khu vực các cầu thang bộ các tầng của nhà Chung cư

– Lau chùi làm sạch toàn bộ mặt bậc.

– Làm sạch tay vịn cầu thang.

– Quét mạng nhện làm sạch trần, tường đèn gầm cầu thang bộ.

3.5.7. Khu vực các thang máy các tầng của nhà Chung cư

– Lau chùi làm sạch bề mặt sàn, trần, đèn bằng hóa chất chuyên dụng.

– Làm sạch cửa thang máy, vách, tay vịn buồng thang máy, bảng nút bấm điều khiển thang máy.

– Hút bụi khe cửa thang máy.

3.5.8. Khu vực các nhà vệ sinh công cộng

– Lau chùi làm sạch sàn, tường, trần, đèn, các trang thiết bị vệ sinh: bàn cầu, bồn tiểu, chậu rửa…

– Thường xuyên kiểm tra, xử lý các sự vụ phát sinh, đảm bảo luôn sạch sẽ, làm sạch, khử mùi.

– Thay giấy vệ sinh, nước rửa tay.

– Làm sạch cửa ra vào, cửa sổ, cửa chớp.

3.5.9. Khu vực thu gom rác: 

– Tất cả các rác thải được thu gọn về nơi quy định của nhà Chung cư.

– Làm sạch các thùng đựng rác (định kỳ).

– Thu gọn các trang thiết bị làm sạch sau khi hoàn thành công việc.

– Kiểm tra lại toàn bộ vị trí làm sạch.

3.5.10. Chức năng, nhiệm vụ từng vị trí:

Stt

Nội dung công việc

Kế hoạch chi tiết

Ngày

Tuần

Tháng

1

Khu vực ngoại cảnh

– Quét, dọn và giữ sạch sân, vỉa hè, lối đi xung quanh tòa nhà, lối vào khu vực để xe, đường nội bộ khuôn viên…

X

 

 

– Quét, lau và giữ sạch, lối vào tòa nhà.

X

 

 

– Vệ sinh bệ đá xung quanh bồn hoa

X

 

 

– Làm sạch cổng, bảng chỉ dẫn, logo tòa nhà

 

X

 

– Thay bao rác, thu gom rác đúng nơi quy định

X

 

 

2

Khu vực tầng hầm

– Làm sạch đường dốc xe chạy, sàn,

X

 

 

– Quét và nhặt rác nổi tầng hầm

X

 

 

– Làm sạch bên ngoài các hộp kỹ thuật, bình cứu hỏa, biển chỉ dẫn, bảng thông báo

 

 

X

– Quét rãnh thoát nước, hố ga

 

X

 

– Vệ sinh tường

 

 

X

– Quét màng nhện trần, lau máng đèn

 

 

X

3

Khu vực Sảnh tầng 1

 

Quét và lau sạch sảnh

X

 

 

Lau sạch cửa kính ra vào

X

 

 

Lau xung quanh chậu cây kiểng bồn cây bên trong và bên ngoài (nếu có)

X

 

 

Làm sạch bên ngoài các hộp kỹ thuật , bình cứu hoả, biển chỉ dẫn, bảng thông báo

X

 

 

Hút bụi thảm chùi chân (nếu có )

X

 

 

Thu gom rác về nơi qui định.

X

 

 

Quét mạng nhện trần

 

 

X

4

Khu vực nhà vệ sinh

 

– Vệ sinh gương kính

X

 

 

 

– Vệ sinh khu vực rửa tay, chậu rửa tay, vòi nước, máy sấy tay (nếu có)

X

 

 

 

– Vệ sinh bồn tiểu, bồn vệ sinh

X

 

 

 

– Vệ sinh sàn

X

 

 

 

– Vệ sinh bề mặt tường, các vách ngăn

 

X

 

 

– Vệ sinh thùng rác

X

 

 

5

Khu vực thang bộ và thang máy

– Lau các bậc tam cấp

 

X

 

– Lau tay vịn cầu thang bộ

 

X

 

Lau bảng chỉ dẫn, bảng thông báo

 

X

 

– Lau dấu vân tay trên tường khu vực sảnh thang máy

 

X

 

– Quét và lau cửa thang máy

 

X

 

Làm sạch rãnh trượt thang máy

 

X

 

– Lau cửa, nút bấm, trần , bên trong thang máy

 

X

 

Quét mạng nhện trần

 

 

X

 – Quét và thu gom rác

X

 

 

6

Khu vực hành lang công cộng

– Quét và lau sạch sàn, sảnh hành lang

X

 

 

– Vệ sinh các bảng chỉ dẫn, lau bên ngoài tủ kệ và các công tắc, ổ cắm điện, hộc PCCC.

 

X

 

– Vệ sinh gờ tường

 

X

 

– Lau xoá dấu vân tay trên vách kính < 4m, lau các cửa sổ hành lang tầng

 

X

 

– Thu gom rác đến nơi quy định .

X

 

 

Lau sạch khu vực nhà rác

 

 

 

– Quét mạng nhện trần

 

 

X

7

Khu vực cộng đồng

Quét và lau sàn

 

X

 

Vệ sinh bàn ghế, kệ tủ, …

 

X

 

Lau kiếng

 

X

 

Tưới cây và nhặt lá úa bồn cây chậu cảnh (nếu có)

 

X

 

Thu gom rác đến nơi quy định

X

 

 

Quét mạng nhện trần

 

 

X

Quét và lau sàn bằng máy và hóa chất chuyên dụng phòng kỹ thuật

 

 

X

8

Khu vực tập kết rác thải

Thu gom rác về nơi qui định của Tòa nhà

X

 

 

Làm sạch thùng đựng rác

X

 

 

Thu dọn, làm sạch nơi tập kết rác sau khi rác thải được chuyển đi.

X

 

 

3.6. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ xét nghiệm, kiểm định chất lượng nước sinh hoạt: Nhà thầu phải đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Pháp luật (chỉ thực hiện khi Chung cư có cư dân).

3.7. Yêu cầu cụ thể  đối với việc vệ sinh, súc rửa vệ sinh bể nước sinh hoạt: Nhà thầu phải thực hiện theo định kỳ theo quy định.

3.8. Yêu cầu cụ thể đối với việc kiểm tra, kiểm định hệ thống chống sét: Nhà thầu phải thực hiện việc kiểm định hệ thống chống sét 01 năm/lần.

3.9. Đối với Bảo trì hệ thống, thiết bị thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư:

Đối với các hệ thống, thiết bị cần phải có đơn vị chuyên môn có chức năng về bảo trì, sửa chữa khi xảy ra sự cố thì Nhà thầu phải báo ngay cho Chủ đầu tư để tiến hành khắc phục, xử lý.

3.10. An toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ:

Nhà thầu có trách nhiệm tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước về an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ. Trong quá trình thực hiện Hợp đồng nếu Nhà thầu để ra sự cố, gây thiệt hại về người và tài sản thì Nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật và bồi thường cho Bên bị thiệt hại.

  1. Cơ sở thanh toán chi phí Quản lý vận hành:

4.1. Loại Hợp đồng: Đơn giá cố định, khối lượng theo thực tế.

4.2. Giá trị hợp đồng sau khi nhà thầu trúng thầu:

Giá trị thanh toán chính thức cho Nhà thầu trúng thầu là giá trị sẽ được xác định hàng tháng dựa theo công thức:

G = gqlvh­ x S

– Trong đó:   

+ G là chi phí Quản lý vận hành hàng tháng;

+ gqlvh là đơn giá Quản lý vận hành (đồng/m2/tháng) (đã bao gồm VAT) và không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện Hợp đồng;

+ S là diện tích căn hộ trống thực tế làm cơ sở tính toán chi phí quản lý vận hành hàng tháng và sẽ được điều chỉnh giảm khi Chủ đầu tư bàn giao căn hộ trống cho người dân được bố trí tái định cư/tạm cư theo các Quyết định của cấp có thẩm quyền

– Giá dịch vụ Quản lý vận hành phải bao gồm cả các chi phí:

+ Chi phí vận hành kỹ thuật và bảo dưỡng các hệ thống thuộc sở hữu chung (bao gồm hệ thống điện và máy phát điện dự phòng, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống thang máy, hệ thống cấp – thoát nước, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống thông gió bãi xe tầng hầm, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn exit, đèn sự cố, hệ thống thông tin liên lạc và tivi);

+ Chi phí dịch vụ an ninh, bảo vệ (bao gồm dụng cụ hỗ trợ: bộ đàm, đèn pin và các công cụ khác);

+ Chi phí dịch vụ vệ sinh công cộng (bao gồm dụng cụ, hóa chất, vật tư tiêu hao);

+ Chi phí diệt côn trùng định kỳ;

+ Chi phí thu gom vận chuyển rác sinh hoạt hàng tháng;

+ Chi phí điện dùng cho máy móc thiết bị, hệ thống sử dụng chung của tòa nhà; chi phí nước sử dụng trong khu vực công cộng;

+ Chi phí đo diện trở chống sét, kiểm định chống sét định kỳ theo quy định (1 lần/năm);

+ Chi phí cho đơn vị quản lý vận hành như chi phí trang thiết bị văn phòng Ban quản lý (bàn ghế, máy tính, máy in,…) và dụng cụ kỹ thuật; chi phí đồng phục nhân viên Ban quản lý, chi phí tiền công tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội phúc lợi xã hội cho nhân viên thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư này; chi phí điện thoại, internet, văn phòng phẩm cho hoạt động của Ban quản lý; chi phí liên lạc với chính quyền địa phương khi có yêu cầu;

+ Chi phí nạp, sạc bình Phòng cháy chữa cháy (1 lần/năm);

+ Chi phí súc rửa bể nước ngầm, bể nước sinh hoạt;

+ Chi phí xét nghiệm kiểm định chất lượng nước sinh hoạt (2 lần/năm chỉ thực hiện khi Chung cư có cư dân);

+ Chi phí hóa chất xử lý thông cống, rãnh, bể phốt; chi phí diễn tập phòng cháy, chữa cháy nội bộ định kỳ hàng năm;

+ Chi phí nhiên liệu vận hành máy bơm Diesel PCCC định kỳ, nước châm bình ắc quy, dầu nhớt, nước làm mát máy bơm Diesel PCCC;

+ Chi phí nhiên liệu vận hành máy phát điện định kỳ, nước châm bình ắc quy, nhớt máy, nước làm mát máy phát điện (châm bổ sung khi bị hao hụt);

+ Chi phí kiểm định đối với thang máy đang hoạt động;

+ Chi phí thực hiện việc sửa chữa đơn giản;

+ Các chi phí khác được quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BXD ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Bộ xây dựng.

Lưu ý: Trường hợp Chung cư được bố trí tái định cư/tạm cư đủ 50% trở lên trên tổng số căn hộ trống của Chung cư và Chung cư này thành lập được Ban Quản trị thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành này sẽ được thanh lý, công tác Quản lý vận hành sẽ được Nhà thầu thỏa thuận với các hộ dân hoặc Ban Quản trị (nếu Ban Quản trị đã được thành lập).

– Thành phần hồ sơ thanh toán: Thực hiện theo quy định của Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước và Thông tư số 17/2024/TT-BTC ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Bộ Tài chính về hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước:

+ Biên bản xác nhận diện tích thực hiện công tác Quản lý vận hành có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu;

+ Danh sách căn hộ (có người ở) Quản lý vận hành thực tế hàng tháng có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu (đối với các Chung cư có cư dân);

+ Biên bản nghiệm thu khối lượng thực hiện trong kỳ thanh toán có xác nhận giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu;

+ Bảng xác nhận giá trị khối lượng công việc hoàn thành, khối lượng điều chỉnh giảm so với Hợp đồng (nếu có);

+ Đề nghị thanh toán của Nhà thầu, trong đó nêu rõ khối lượng đã hoàn thành và giá trị hoàn thành, giá trị giảm so với hợp đồng, giá trị đề nghị thanh toán trong kỳ thanh toán; hóa đơn tài chính hợp lệ.

* Lưu ý:

– Việc nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành trong kỳ thanh toán sẽ được Chủ đầu tư tổ chức kiểm tra theo định kỳ hoặc đột xuất, nếu Nhà thầu không thực hiện một phần hay toàn bộ công việc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu của Hợp đồng, Nhà thầu sẽ khắc phục trong thời gian không quá 07 (bảy) ngày làm việc và gửi báo cáo xử lý các tồn tại cho Chủ đầu tư để Chủ đầu tư kiểm tra nghiệm thu lại. Trường hợp nếu quá thời gian trên, Chủ đầu tư sẽ không thanh toán chi phí khối lượng của công việc không hoàn thành (không đáp ứng yêu cầu) tại kỳ thanh toán đó.

– Trong thời gian 02 (hai) kỳ kiểm tra, nghiệm thu thanh toán tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian thực hiện Hợp đồng, Nhà thầu vẫn tiếp tục không thực hiện một phần hay toàn bộ khối lượng công việc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ theo yêu cầu Hợp đồng, hai bên sẽ tiến hành thanh lý Hợp đồng và Hợp đồng sẽ được Chủ đầu tư kết luận là không hoàn thành.

Bài viết khác

Tiếng Việt